Dùng nghệ trị hắc lào

Nghệ là loại gia vị phổ biến có đặc tính chống viêm. Một hoạt chất trong củ nghệ có tên là curcumin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nhờ khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ của nó. Nghệ là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong điều trị các căn bệnh da liễu, bao gồm cả hắc lào – một dạng viêm da do nấm gây ra.


Không chỉ được y học hiện đại công nhận, nghệ còn được sử dụng như một vị thuốc trong y học cổ truyền. Nó có tính ấm giúp sát khuẩn, làm sạch vùng da bị bệnh, đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết ở khu vực bị hắc lào. Nhờ vậy tổn thương sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và nhanh được chữa lành hơn. Chính nhờ những tác dụng trên, củ nghệ được nhiều bệnh nhân lựa chọn để trị hắc lào tại nhà.


Cách làm:

  • Nghệ giữ nguyên cả vỏ, đem rửa cho sạch đất cát
  • Thái nhỏ củ nghệ rồi dùng cối giã kỹ cho đến khi nhuyễn mịn
  • Bỏ nghệ vào trong miếng vải sạch đã chuẩn bị, vắt kiệt lấy nước cốt. Phần bã bỏ đi không dùng đến.
  • Thêm một ít muối ăn vào nước cốt nghệ, quậy cho đến khi muối tan hoàn toàn. Muối được sử dụng trong trường hợp này nhằm làm tăng hiệu quả sát khuẩn, giúp tiêu diệt tác nhân gây bệnh hắc lào và chống nhiễm trùng da.
  • Khi sử dụng, bạn hãy bắt đầu bằng việc làm sạch vùng da bị bệnh. Lấy bông gòn thấm vào nước cốt nghệ rồi thoa lên da. Để vài phút cho da khô rồi lại tiếp tục thoa thêm một lớp nghệ nữa.
  • Sau khi thoa nghệ xong, cách ly vùng da bị bệnh với nước. Tránh tắm rửa trong khoảng 30 phút để nghệ có đủ thời gian lưu lại trên da và phát huy tác dụng diệt vi nấm gây bệnh hắc lào, đẩy nhanh quá trình tái tạo da.
  • Lặp lại cách này mỗi ngày 1 lần.
Dùng nghệ trị hắc lào
Dùng nghệ trị hắc lào
Dùng nghệ trị hắc lào
Dùng nghệ trị hắc lào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy