Dùng gáo dừa

Cũng tương tự như việc dùng chuối tiêu xanh, dùng gáo dừa trị hắc lào cũng là một liệu pháp dân gian trị khỏi tận gốc mầm bệnh cho người bệnh nhẹ. Sử dụng gáo dừa để trị bện hắc lào là một phương pháp điều trị còn khá xa lạ với nhiều người. Khoa học đã chứng minh trong gáo dừa có chứa các hoạt chất hóa học có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng tấy và ngăn ngừa quá trình viêm nhiễm, tán phát hắc lào trên diện rộng. Bài thuốc đơn giản này đã được khá nhiều người áp dụng và mang lại phản hồi tích cực.


Cách làm:

  • Chuẩn bị: 1 miếng gáo dừa (gáo dừa là phần vỏ quả dừa có màu nâu đen hình thành khi quả dừa đã già với phần thịt dừa cứng). Nguyên liệu đốt (than, củi, nhiệt bếp ga...)
  • Tiến hành: Bạn lưu ý nên chọn loại gáo dừa tươi thì mới tạo thành nhiều bọt sủi khi đốt cháy hơn so với gáo dừa khô. Gáo dừa tươi đập vỡ ra thành từng miếng nhỏ, sau đó sử dụng nguyên liệu đốt và đốt cẩn thận. Đến khi thấy phần gáo dừa bị đốt sủi thành từng mảng bọt thì dùng dụng cụ gạt lấy phần dịch đó và bôi lên vùng da hắc lào khô đã được vệ sinh sạch sẽ.
Đốt ngoài gáo dừa để lấy chất bọt bôi lên vùng da bệnh
Đốt ngoài gáo dừa để lấy chất bọt bôi lên vùng da bệnh
Dừa ngoài làm đẹp còn chữa hắc lào rất tốt
Dừa ngoài làm đẹp còn chữa hắc lào rất tốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy