Dùng mè đen trị vẩy nến

Hạt mè (vừng) đen là một trong những loại hạt có chứa vô số chất có lợi cho sức khỏe con người. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Kalosvia (Nga), cứ mỗi 100g mè đen sẽ chứa 660 Calo nhiệt lượng, 7.3 Glucid, 564mg Canxi, 50mg Sắt, 368g Phốt pho, 21.9g Protein, 5.14mg Vitamin E, 61.7g Lipit, 0.85mg Vitamin B1, 0.18mg Vitamin B2, 7.3mg Niacin cùng các loại Acid folic, Saccharose, Pentose. Như vậy, ta có thể thấy mè đen là loại hạt giàu vitamin E nhất trong các loại hạt được chứng minh có chứa vitamin E. Loại Vitamin này có mối liên hệ mật thiết với các phương pháp điều trị bệnh vẩy nến. Trong quá trình nghiên cứu căn bệnh về da này, các bác sỹ đã phát hiện ra rằng, một trong những nguyên nhân khiến vẩy nến xuất hiện là do da bị thiếu một lượng lớn Vitamin E, dẫn đến tình trạng khô ráo và bong tróc. Vì vậy, người bệnh vẩy nến cần được bổ sung nhiều Vitamin E bằng nhiều cách khác nhau.

Hơn nữa, trong hạt mè đen cũng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, giúp tăng cường sự tuần hoàn của máu, ngăn ngừa sự phá hủy của các tế bào gốc tự do. Từ đó thúc đẩy sự tổng hợp của các sợi Collagen dưới da, khiến da người bị vẩy nến được hồi phục nhanh chóng. Chính vì vậy mà rất nhiều người xem những hạt mè đen là một nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình điều trị bệnh vẩy nến.


Cách chữa vẩy nến bằng mè đen đơn giản


Mè đen trị vẩy nến từ bên trong


Thật tuyệt vời khi chúng ta chế biến mè đen thành món ăn, bởi hương vị của nó ai cũng sẽ thích. Tuy nhiên, cần phải chế biến đúng cách thì các dưỡng chất và đặc biệt là lượng Vitamin E trong mè đen mới được giữ lại nhiều nhất. Các món ăn thức uống từ mè đen thì nhiều vô số, chẳng hạn như: sữa mè đen, muối mè, canh mè đen trứng gà, chè mè đen, cháo mè đen v.v…

Mè đen trị vẩy nến từ bên ngoài


Nếu như việc nạp mè đen qua đường ăn uống lâu ngày khiến bạn cảm thấy ngán tất cả. Không hề chi, loại hạt bé nhỏ này còn có thể chiết xuất thành tinh dầu để thoa trực tiếp trên vùng da bị vẩy nến. Bạn có thể tự làm tinh dầu mè đen tại nhà hoặc mua ở các cửa hàng làm đẹp dễ dàng. Cách điều trị tại chỗ này, theo nhiều người là đạt hiệu quả cao hơn vì mè đen ăn quá nhiều thực sự cũng sẽ phát sinh những vấn đề không tốt cho cơ thể.

Mỗi ngày lấy khoảng 3-4 giọt tinh dầu mè đen, thoa đều lên vùng da bị vẩy nến và kết hợp massage nhẹ nhàng. Cách làm này sẽ giúp các dưỡng chất trong mè đen thấm sâu hơn và nhanh hơn. Thời điểm tốt nhất để điều trị bằng tinh dầu mè đen là vào buổi tối (tốt nhất là trước khi đi ngủ), đây là thời điểm làn da được nghỉ ngơi và hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất. Chỉ cần kiên trì bôi trên da khoảng 2 tuần, các triệu chứng của bệnh vẩy nến sẽ được cải thiện rõ rệt.
Hạt mè (vừng) đen là một trong những loại hạt có chứa vô số chất có lợi cho sức khỏe con người
Hạt mè (vừng) đen là một trong những loại hạt có chứa vô số chất có lợi cho sức khỏe con người
Dùng tinh dầu mè đen trị vảy nến
Dùng tinh dầu mè đen trị vảy nến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy