Dùng cây lược vàng để chữa vẩy nến

Cây lược vàng có tên khoa học là Callisia frangrabs (Lind) thuộc họ Commelincaceace (còn được gọi với những cái tên như cây lan rũ, cây bạch tuộc, cây giả khóm) do nhà khoa học Mỹ R.E Woodson tìm ra vào năm 1942. Theo kết quả của một số công trình nghiên cứu khoa học thì trong cây lược vàng có chứa hàm lượng axit hữu cơ, các lipit, Vitamin B2, BB cùng các nguyên tố vi lượng, khoáng chất. Thành phần của cây lược vàng được chứng minh là có công dụng kháng khuẩn, chữa lành vết thương, giảm đau, giảm nhanh ngứa ngáy và còn có thể điều trị các bệnh khác như cảm cúm, ho khan, vôi hóa cột sống v.v… Bên cạnh đó, trong cây lược vàng còn chứa các hoạt chất thuộc nhóm Flavonoid và Steroid thường thấy trong các loại thảo dược. Hai hợp chất này có khả năng kháng viêm cực mạnh, diệt khuẩn, giảm đau, chống oxy hóa, khắc phục tình trạng khô da (bằng cách cung cấp dưỡng ẩm bổ sung), giảm bong tróc và chữa lành vết thương do những bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến gây ra. Người xưa đã sớm tìm được công dụng điều trị vẩy nến của cây lược vàng nên đã thử nghiên cứu và cho ra đời những bài thuốc hữu hiệu. Qua năm tháng, các bài thuốc trị vẩy nển từ nguyên liệu chính là cây lược vàng vẫn được nhiều người tin dùng.


Cách chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng


Theo Y học cổ truyền, chúng ta có thể sử dụng tất cả bộ phận của cây lược vàng từ thân, lá, rễ cây để điều chế thành thuốc điều trị một số bệnh. Dưới đây là một số cách chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng được đánh giá là an toàn, dễ thực hiện và hiệu quả nhất, vì vậy bạn hãy theo dõi thật kỹ từng bước thực hiện nhé!


Cách 1: Chữa vẩy nến bằng cách đắp lá lược vàng

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 6 lá cây lược vàng; 1 nhúm muối
  • Các bước thực hiện:
  1. Làm sạch 6 lá cây lược vàng với nước sạch. Lưu ý rửa kỹ ở phần cuống lá.
  2. Ngâm lá lược vàng đã được rửa sạch với nước muối trong 10 phút để diệt vi khuẩn và tăng hiệu quả trị vẩy nến, sau đó để lá ráo nước tự nhiên.
  3. Giã nát lá lược vàng trong cối và đắp trực tiếp lên vùng da đang bị vẩy nến.
  4. Để yên như vậy trong 30 phút rồi vệ sinh sạch chỗ vừa đắp với nước mát.
  5. Thực hiện vào mỗi buổi tối sẽ giúp người bệnh thuyên giảm những triệu chứng của bệnh vẩy nến.

Cách 2: Uống lá cây lược vàng trị vẩy nến

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 – 9 lá cây lược vàng (chọn lá tươi, không bị héo, sâu bệnh).
  • Các bước thực hiện: Rửa lá lược vàng thật sạch bụi bẩn với nước muối loãng. Sau đó, cho lá vào cối và giã nát rồi cho vào khăn mùng vắt lấy nước. Mỗi ngày người bệnh uống 3 lần sau mỗi bữa ăn chính, sau 2 tuần sẽ thấy vẩy nến bớt ngứa và ít bong tróc hơn rất nhiều.

Cách 3: Ngâm rượu lược vàng chữa vẩy nến hữu hiệu

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thân (vò) cây lược vàng; Rượu trắng.
  • Các bước thực hiện:
  1. Rửa thật sạch và cắt khúc thân cây lược vàng với độ dài từ 1,5 – 2 cm.
  2. Cho thân cây lược vàng đã cắt vào bình thủy tinh. Với tỷ lệ là cứ 1kg thân lược vàng thì ngâm với 5 lít rượu trắng (chọn loại rượu chất lượng).
  3. Ngâm khoảng 2 tháng thì có thể sử dụng. Mỗi ngày người bệnh nên uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trước bữa ăn 30 phút.
  4. Dùng hằng ngày sẽ không chỉ giúp chữa trị bệnh vẩy nến mà còn chữa khỏi viêm họng.

Trong quá trình trị bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng, người bệnh phải làm theo đúng công thức, không được tự ý thêm lá lược vàng vào với mong muốn mau khỏi bệnh hơn, làm vậy sẽ rất nguy hiểm. Tuyệt đối không được chà xát mạnh hay gãi mạnh lên vùng da bị vẩy nến. Nếu cảm thấy ngứa rát không chịu được, bạn có thể áp dụng cách số 2 (đắp lá lược vàng) để giảm nhanh cảm giác ngứa. Cần chăm sóc và vệ sinh da thường xuyên bằng nước ấm và xà phòng dành riêng cho người bị vẩy nến.

cây lược vàng
cây lược vàng
Chữa vẩy nến bằng cách đắp lá lược vàng
Chữa vẩy nến bằng cách đắp lá lược vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy