Chữa bệnh vẩy nến bằng lá trầu không

Chữa bệnh vẩy nến bằng lá trầu không được xem như là một vị thuốc lành tính mang lại hiệu quả cao nhất, được nhiều người áp dụng và kiểm chứng hiệu quả.

Trong thành phần của lá trầu không có chứa lượng lớn tinh dầu cùng với nhiều loại khoáng chất chống oxy hóa, các chất này đều có tác dụng làm lành các tổn thương da, phục hồi các mảng da bị bong tróc do bệnh vẩy nến gây ra. Các hoạt chất trong trầu không còn giúp kháng viêm, sát khuẩn, giải độc rất tốt và hạn chế vẩy nến lây lan rộng sang các khu vực khác trên cơ thể. Bên cạnh đó, lá trầu không còn giúp cung cấp độ ẩm cho bề mặt da người bệnh, giảm ngứa ngáy, khó chịu. Đây còn là loại lá có trong dân gian, người bệnh dễ dàng tìm hay mua ở bất kì đâu.


2 cách chữa bệnh vẩy nến bằng lá trầu không

Hai phương pháp này đều là cách chữa bệnh lành tính, không tốn kém nhiều chi phí, đem lại hiệu quả cao. Các bạn có thể thực hiện ngay ở nhà mà không cần đi đâu xa. Chỉ cần bạn kiên trì, không quên thực hiện theo các bước hướng dẫn và tránh các lưu ý mà bài viết đã nêu.


Uống lá trầu không

Phương pháp này tương đối đơn giản, trị vẩy nến hiệu quả, giúp kháng viêm, sát khuẩn và loại bỏ các chất bẩn trên da. Hạn chế vẩy nến lây lan trên cơ thể mà bất kì ai cũng có thể thực hiện được.

  • Nguyên liệu cần có:
  1. Lá trầu không: 2 lá
  2. Lá rau răm: 5 ngọn rau
  3. Lá bèo hoa dâu: 4 lá
  4. Một ít muối hột cho nước vừa đủ mặn.
  • Cách thực hiện:
  1. Mang các loại lá trên đem đi rửa sạch, sau đó cắt nhỏ hoặc vò nát chúng ra.
  2. Đun sôi một nồi nước với khoảng 1/2 lít nước sau đó cho các loại lá đã thái vào nồi. Đun thêm khoảng 10 phút thì ngừng đun.
  3. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống khoảng 1/2 ly rượu nhỏ và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Tắm bằng lá trầu không

Đây là phương pháp dễ thực hiện mà bạn có thể thực ngay tài nhà. Đặc biệt đây là phương pháp tắm bằng lá trầu không không gây dị ứng cho da trẻ sơ sinh.

  • Nguyên liệu cần có:
  1. Lá trầu không: 5 – 7 lá
  2. Lá rau răm: 2 nắm
  3. Lá bèo hoa dâu: 10 lá
  4. Một ít muối hột cho nước vừa đủ mặn.
  • Cách thực hiện:
  1. Mang các loại lá trên đem đi rửa sạch, sau đó cắt nhỏ hoặc vò nát chúng ra.
  2. Đun sôi một nồi nước với 2 – 3 lít nước sạch sau đó cho các loại lá vào. Đun thêm khoảng 10 phút thì ngừng đun nước.
  3. Vớt một ít lá ra đem giã nát rồi vắt lấy nước. Sau đó, thấm nước này chà sát vào vùng da bị thương tổn cho đến khi vẩy nến bong tróc khỏi làn da.
  4. Chỗ nước và lá còn lại để nguội bớt sau đó đem đi tắm và gội đầu. Cho dưỡng chất thấm vào da, nhất là vùng da tổn thương do vẩy nến.
Đối với phương pháp này, người bệnh phải áp dụng mỗi ngày 1 lần và phải đợi 3 đến 4 tiếng mới tắm lại bằng đến khi hết bệnh.
lá trầu không
lá trầu không

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy