Chữa vẩy nến bằng giấm táo

Vẩy nến tuy không gây nguy hại đến tính mạng nhưng lại khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và ảnh hưởng đến thẩm mỹ nghiêm trọng. Thực tế đã cho thấy có nhiều cách điều trị vảy nến, hiện đại có cổ truyền có. Trong đó, những cách chữa trị bệnh vẩy nến tại nhà từ thảo dược nhiên nhiên đang được khá nhiều người tin dùng bởi sự hiệu quả và tiện lợi của nó. Trong những nguyên liệu thiên nhiên, giấm táo chính là “ứng cử viên” sáng giá cho hành trình chiến đấu với bệnh vẩy nến.

Vì là một loại nguyên liệu đến từ thiên nhiên và được lên men tự nhiên nên giấm táo khá an toàn đối với mọi đối tượng. Nói riêng về khả năng trị vẩy nến của nó, theo một cuộc khảo sát gần đây trên webtretho thì giấm táo đứng đầu trong cuộc bình chọn các nguyên liệu trị vẩy nến hiệu quả nhất.


Uống giấm táo có thể chữa khỏi vẩy nến

Vẩy nến tuy là một bệnh ngoài da nhưng chúng ta hoàn toàn có thể điều trị nó từ bên trong theo nguyên lý “trong uống ngoài bôi”. Uống giấm táo không chỉ có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể mà còn có thể giúp giảm sự sản sinh mỡ thừa cũng như giảm thiểu các yếu tố gây nên bệnh vẩy nến. Những thành phần trong giấm táo có khả năng cân bằng độ pH từ sâu bên trong da, chính vì vậy mà có thể phòng ngừa và điều trị bệnh vẩy nến một cách an toàn và hiệu quả.

  • Cần chuẩn bị:
  1. 1 thìa cà phê giấm táo
  2. 1 thìa cà phê mật ong
  3. 5 thìa cà phê nước đun sôi để nguội
  • Cách thực hiện:
  1. Khuấy đều giấm táo, mật ong, nước trong ly sạch.
  2. Uống 2 ly mỗi ngày sau bữa ăn chính.
  3. Nước giấm táo được pha theo công thức này sẽ có vị dễ uống, bạn có thể làm lạnh một chút để giảm đi độ chua gắt của giấm. Áp dụng thường xuyên và lưu ý phải ăn no trước khi uống để tránh bị ảnh hưởng đến dạ dày.

Chữa vẩy nến bằng cách bôi giấm táo lên da

Bên cạnh việc nạp vào cơ thể một lượng giấm táo hằng ngày, bệnh nhân vẩy nến cũng có thể bôi giấm táo trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Cách làm này sẽ phát huy khả năng sát khuẩn “thần thánh” của giấm táo, làm sạch da và loại bỏ các gốc tự do trên da gây nên vẩy nến. Các lớp vảy sần sùi và ngứa ngáy trên da sẽ được giấm táo làm dịu và làm mềm đáng kể. Để có dung dịch từ giấm táo trị vẩy nến, bạn thực hiện theo công thức dưới đây.

  • Cần chuẩn bị:
  1. Giấm táo
  2. Nước sạch
  • Cách thực hiện:
  1. Hòa lẫn giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1
  2. Dùng bông y tế thấm dung dịch trên, bôi đều lên vùng da bị vẩy nến nhẹ nhàng. Vừa thoa vừa thấm và nhấn nhẹ trong 5 phút.
  3. Sau 30 phút, rửa sạch lại vùng da bệnh với nước lạnh.
  4. Mỗi ngày thực hiện cách này 1 lần vào mỗi buổi tối, tốt nhất là trước khi đi ngủ để dưỡng chất trong giấm táo được hấp thụ tốt nhất và tránh được bụi bẩn.
Kiên trì áp dụng theo cách này sẽ làm giảm triệu chứng bệnh vẩy nến đáng kể, đây cũng là một phương pháp dưỡng ẩm da khi bị vẩy nến
giấm táo chính là “ứng cử viên” sáng giá cho hành trình chiến đấu với bệnh vẩy nến.
giấm táo chính là “ứng cử viên” sáng giá cho hành trình chiến đấu với bệnh vẩy nến.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy