Ducati Superleggera V4

Superleggera V4 về Việt Nam mang số 405 trong tổng 500 chiếc trên toàn cầu, động cơ 234 mã lực, nặng chỉ 152 kg, nhẹ hơn cả Honda SH350i. Hôm 31/3, nhà phân phối Ducati tại Việt Nam giới thiệu đến khách hàng mẫu Superleggera V4 với giá bán gần 6 tỷ đồng. Đây là mức giá đắt nhất với một mẫu môtô thương mại từng xuất hiện tại thị trường trong nước.


Ducati Superleggera V4 thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, một tay chơi siêu xe, xe siêu sang nổi tiếng tại Sài Gòn. Vị này còn mua 4 mẫu môtô khác của Ducati với tổng giá trị khoảng 9 tỷ đồng trong cùng một ngày.


Superleggera V4 là mẫu xe thương mại mạnh nhất, đắt nhất, sở hữu nhiều công nghệ từ đường đua nhất của thương hiệu Italy. Hãng cố gắng đem những công nghệ từ siêu môtô dành cho đường đua Moto GP, Desmosedici, áp dụng vào mẫu xe thương mại. Ducati đồng thời "ép cân" chiếc xe để hướng đến tỷ lệ công suất/trọng lượng tối ưu nhất.Cộng đồng môtô phân khối lớn trong nước vừa đón nhận thông tin chiếc Ducati Superleggera V4 đầu tiên được mang về Việt Nam, chủ nhân của chiếc xe là Minh Nhựa. Superleggera V4 là mẫu xe đầu bảng trong dải sản phẩm Panigale V4, chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.


Đặc điểm nổi bật:

  • Gần như toàn bộ kết cấu Superleggera V4 đều sử dụng chất liệu đắt tiền là sợi carbon, bao gồm khung chính, khung phụ, gắp sau, la-zăng, ốp đuôi xe, mang cá định hướng luồng gió, vè bánh xe trước/sau.
    Thiết kế của Superleggera V4 dựa trên dòng Panigale V4 khi kết hợp các đường nét góc cạnh lẫn mềm mại để tạo phong cách thể thao và khí động học. Đây là mẫu môtô duy nhất trên thế giới có thân xe chủ yếu bằng sợi carbon và được cấp phép lưu thông ngoài đường phố.
  • Phiên bản về Việt Nam trang bị gói option nâng cao Racing Kit của hãng. Gương chiếu hậu được lược bỏ và chỗ kết nối gương ốp hai tấm kim loại. Khi cần, chủ xe lắp gương và lưu thông trên đường bình thường.
    Ducati chỉ sản xuất 500 chiếc Superleggera V4 trên toàn thế giới. Vị khách tại Việt Nam ưa thích con số 405 nhưng mẫu xe với số series này đã được một khách ở Trung Quốc đặt trước. Sau quá trình thương thảo, vị khách nước ngoài đồng ý nhượng lại suất đặt cọc Superleggera V4 cho chủ xe người Việt. Superleggera V4 chỉ được sản xuất ở nhà máy của Ducati đặt tại Bologna, Italy. Xe sau đó được vận chuyển bằng máy bay về nhà máy của Ducati ở Thái Lan để kiểm tra chất lượng thêm lần nữa, trước khi có mặt tại showroom ở quận 7, TP HCM.
  • Bộ cánh gió bằng sợi carbon trên Superleggera V4 có hai tầng. Trang bị này tạo ra một lực ép xuống mặt đường tương đương trọng lượng 50 kg ở tốc độ 270 km/h, nhiều hơn 20 kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 và V4 R vốn cũng đã có mặt tại Việt Nam.
  • La-zăng hai bánh trước, sau của xe đều làm từ sợi carbon, kích thước 17 inch. Hệ thống giảm xóc trước của Ohlins điều chỉnh nhiều cấp độ. Phanh đĩa kép, kẹp phanh Brembo hiệu suất cao. Phần bình xăng của Ducati Superleggera V4 vẫn được làm bằng tấm nhôm nguyên khối như các mẫu xe của hãng. Còn lại khung sườn, dàn áo đều bằng sợi carbon. Tem xe cũng được sơn theo phong cách xe đua MotoGP, Ducati Desmosedici.
  • Yên xe bọc da, phối hai tông màu đỏ trên Superleggera V4. Chụp đuôi xe cũng bằng sợi carbon. Đèn hậu LED của mẫu môtô nhà Ducati có thêm hai hốc định hướng luồng gió.
  • Ngoài sợi carbon, hãng Italy sử dụng các ốc cố định ở nhiều chi tiết trên xe bằng chất liệu titan hoặc magiê. Lò xo giảm xóc phía sau bằng titan.
  • Trọng lượng của xe giảm 16 kg so với Panigale V4 tiêu chuẩn xuống còn 159 kgm, nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ. Với bộ Racing Kit đi kèm, xe nặng chỉ 152,2 kg, nhẹ hơn cả một mẫu xe ga như Honda SH350i (172 kg).
  • Trang bị bộ ống xả đôi full-system của Arkapovic, công suất xe đạt 234 mã lực, mô-men xoắn 119 Nm. Sức mạnh này có được từ động cơ 998 phân khối V4 với góc tạo 90 độ, làm mát bằng dung dịch.
  • Càng phụ của xe cũng bằng chất liệu sợi carbon. Xe sử dụng lốc nồi khô, nắp động cơ bằng magiê. Với phiên bản không có bộ ống xả Arkapovic, động cơ cho công suất 224 mã lực, mô-men xoắn 116 Nm. Tỷ lệ công suất/trọng lượng của xe ở mức 1,41 mã lực/kg, con số lý tưởng nhất đối với một môtô phân khối lớn thương mại. Động cơ trên Ducati Superleggera V4 đều được lắp ráp thủ công. Kỹ sư sau khi hoàn thiện để lại chữ ký của mình.

Link bán: 6.000.000.000 vnđ

DUCATI SUPERLEGGERA V4
DUCATI SUPERLEGGERA V4
DUCATI SUPERLEGGERA V4
DUCATI SUPERLEGGERA V4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy