Đức Mẹ St. Dominic, Pháp

Năm 1214, Dominic (là người sáng lập Dòng Thầy giảng, hay còn gọi Dòng Đa Minh) đã vô cùng đau khổ vì tội lỗi của những kẻ lạc giáo và gương nghèo của người Công giáo.


Ông khóc trong ba ngày và làm những hành động hành xác để đền bù cho những tội lỗi này. Từ cực hình tra tấn đến thân thể và hôn mê.


Trong khi hôn mê, Thánh Dominic đã nhìn thấy một linh ảnh của Đức Mẹ. Người xuất hiện cùng với ba thiên thần và hỏi ông rằng: “Anh Dominic thân mến, anh có biết Thiên Chúa Ba Ngôi muốn sử dụng vũ khí nào để cải tạo thế giới không? Nếu muốn thu phục các linh hồn, hãy giảng Thánh vịnh Thiên thần ”. Đây là những gì ngày nay được gọi là Kinh Mân Côi. Ngay sau khi hồi phục sau cơn hôn mê, Thánh Dominic đã rao giảng Kinh này cho những người dị giáo Albigenisan chưa được cải đạo. Ngài đặt ra mười lăm mầu nhiệm Kinh Mân Côi. Angelic Salutation là Kinh Kính Mừng, và Psalter là 150 Thi thiên. Thánh Dominic biết điều này có nghĩa là Đức Mẹ đã định sẵn cho 150 Kinh Kính Mừng được cầu nguyện, đó là cách chúng ta có Kinh Mân Côi ngày nay.

Đức Mẹ St. Dominic
Đức Mẹ St. Dominic
Thánh Dominic
Thánh Dominic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy