Đức Mẹ La Vang, Quảng Trị, Việt Nam

Đức Mẹ La Vang gắn liền với sự kiện Đức Maria hiện ra vào thời điểm người Công giáo bị đàn áp và giết hại ở Việt Nam. Lo sợ sự truyền bá của Công giáo, Hoàng đế Cảnh Thịnh đã hạn chế việc thực hành Công giáo trong nước vào năm 1798. Ông ban hành một sắc lệnh chống Công giáo và cuộc đàn áp đã xảy ra sau đó.


Nhiều người đi ẩn náu trong khu rừng nhiệt đới La Vang, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, và một số người đã bị ốm nặng. Khi ở trong rừng hàng đêm, cộng đoàn tụ tập dưới chân cây để lần hạt Mân Côi. Một đêm nọ, một sự hiện ra khiến họ ngạc nhiên. Trên cành cây, một người phụ nữ xuất hiện, mặc chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam và ôm một đứa trẻ trên tay với hai thiên thần bên cạnh. Những người có mặt giải thích khải tượng là Đức Trinh Nữ Maria và Chúa Jesus sơ sinh. Họ nói rằng Đức Maria an ủi họ và bảo họ đun lá cây làm thuốc để chữa bệnh.


Truyền thuyết kể rằng thuật ngữ "La Vang" là một từ bắt nguồn từ tiếng Việt có nghĩa là "khóc thét". Một giả thuyết khác cho rằng La Vang bị biến âm từ tên gọi Lá Vằng, có nghĩa là cây duối - một loài cây có lá được dùng để làm thảo dược. Theo thông lệ cổ xưa, một địa điểm đôi khi được đặt theo tên của một loài động thực vật nổi bật ở địa phương.


Năm 1802, những người Công giáo trở về làng của họ, truyền lại câu chuyện về sự hiện ra ở La Vang và sứ điệp của nó. Khi câu chuyện về sự hiện ra lan rộng, nhiều người đã đến cầu nguyện tại địa điểm này và dâng hương. Năm 1820, một nhà nguyện được xây dựng.Từ năm 1830 đến năm 1885, một làn sóng bách hại khác đã tàn phá cộng đồng Công giáo, trong thời kỳ đỉnh cao nhà nguyện kính Đức Mẹ La Vang đã bị phá hủy. Năm 1886, việc xây dựng một nhà nguyện mới bắt đầu. Sau khi hoàn thành, Giám mục Gaspar (Lộc) đã thánh hiến nhà nguyện để tôn vinh Đức Mẹ phù hộ các Kito hữu (1901).

Thánh địa La Vang, Quảng Trị, Việt Nam
Thánh địa La Vang, Quảng Trị, Việt Nam
Tượng Đức Mẹ La Vang bế Chúa Jesus Hài Đồng
Tượng Đức Mẹ La Vang bế Chúa Jesus Hài Đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy