Đức Mẹ Pompeii, Ý

Năm 1871, một tu sĩ dòng Đa Minh lấy tên là Brother Rosario có ước muốn sâu sắc là ban hành lòng sùng kính Đức Mẹ và Kinh Mân Côi ở vùng Pompeii, Ý, nơi ông sống.


Khi bắt đầu đi du lịch, ông trở nên rất thất vọng vì sự thiếu đức tin, và sự nghèo đói cùng cực cũng như sự thiếu hiểu biết của những người mình gặp phải. Lúc đang đấu tranh tư tưởng thì ông nghe thấy một giọng nói nói “Nếu muốn tìm kiếm sự cứu rỗi, hãy ban hành Kinh Mân Côi. Đây là lời hứa của chính Maria ”. Do đó, ông đã bắt đầu nhiều lễ hội để tôn vinh Kinh Mân Côi, bao gồm các trò chơi và xổ số để thu hút những người thế tục trong khu vực. Ông cũng sửa sang một nhà thờ đổ nát và đặt tên là Đức Mẹ Mân Côi.


Năm 1884, một cô gái trẻ đến từ Naples, Ý tên là Fortuna Agrelli bị mắc một chứng bệnh nan y không rõ nguyên nhân. Gia đình cô bắt đầu tuần Mân Côi, và vào ngày cuối cùng của tuần cửu nhật, Đức Mẹ hiện ra trước Fortuna với hình ảnh trang hoàng trong bộ y phục bằng vàng, Người đang ngồi trên ngai cùng Chúa Jesus Hài Đồng trong lòng, chuỗi Mân Côi trên tay. Fortuna sau đó đã cầu xin “Nữ Vương Mân Côi” chữa khỏi bệnh cho cô, và Đức Mẹ đã động lòng trắc ẩn, hứa sẽ làm như vậy nếu cô gái trẻ dâng ba tuần Mân Côi theo yêu cầu của Người. Quả thật Fortuna đã khỏi bệnh, và Đức Mẹ nói với cô ấy rằng: “Ai muốn có được ân huệ thì nên cầu nguyện ba tuần với kinh Mân Côi và ba tuần để tạ ơn,” đó là cách bắt đầu Kinh Mân Côi.

Đức Mẹ Pompeii
Đức Mẹ Pompeii
Đền thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Pompeii
Đền thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Pompeii

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy