Động Đá Bạc

Động Đá Bạc còn gọi là Động Tiên thuộc xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Động Đá Bạc còn có tên gọi khác là động Tiên, nằm trong lòng núi Pai Dáy (hay còn gọi là núi Hang Beo). Động Đá Bạc gồm 3 động nhỏ là động Cô Tiên, Long Tiên, động Mẫu được người dân địa phương phát hiện vào năm 1990. Động có chiều dài gần 70m, nơi rộng nhất 22m, nơi cao nhất 15m. Có thể nói, động Đá Bạc là tác phẩm nghệ thuật tạo hình kỳ lạ của tạo hóa, là sự kết hợp tinh tế giữa điêu khắc và hội họa, giữa tính hoành tráng khỏe khoắn và sự duy dáng thơ mộng.


Theo truyền thuyết trong vùng kể lại rằng, thuở xưa các nàng tiên ở thượng giới vì chán cảnh thần tiên nên rủ nhau xuống trần vãn cảnh xem đời. Cảnh đẹp dưới gầm trời làm các nàng say mê thích thú và lạc vào Động Ðá Bạc Liên Sơn. Cảnh đẹp trong động làm các tiên nữ sững sờ ngạc nhiên, không ngờ dưới vòm trần có nơi bồng lai đến thế. Các dải nhũ đá lung linh. Các vòm đá uốn lượn cong cong... Tất cả như níu áo giữ chân các nàng, khiến các nàng không muốn về thượng giới nữa. Ngọc Hoàng hay tin giận lắm, liền đóng cửa nhà trời không cho các nàng tiên về trời. Năm này qua năm khác quần tiên đã hóa thân vào vách núi. Từ đó, Động Ðá Bạc còn được gọi là Ðộng Tiên.


Bước vào cửa Động Đá Bạc, bạn có cảm giác như bị choáng ngợp trước một rừng thạch nhũ đang rủ xuống từng chùm, từng khối trắng bạc lơ lửng tựa như­ những chùm hoa đang hé nở, khi có ánh đèn chiếu vào những khối đá bỗng sáng rực lên với những tia xanh, đỏ, tím, vàng óng ánh nhìn rất “đã mắt”. Đi sâu vào bên trong là tầng tầng lớp lớp các cung phòng nhỏ. Cứ mỗi bước chân lại thỏa thêm một chút tò mò, cho đến khi bạn đi sâu vào tận trong mới hiểu rằng hóa ra nơi này dù có đến trăm lần vẫn còn nhiều ngõ ngách mình chưa thể nắm bắt.


Không chỉ ấn tượng với những hình thù kì lạ trong Động Đá Bạc mà du khách còn ấn tượng với những bông hoa ưu đàm, những cánh hoa như sợi cước trắng nhỏ li ti đã từng nở trên hang động. Ở mỗi đầu bông hoa như có hạt ngọc nhỏ phát sáng. Đây là loài hoa linh thiêng mang điềm lành.

Động Đá Bạc
Động Đá Bạc
Động Đá Bạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy