Dimethylmercury

Dimethylmercury là một hợp chất hữu cơ. Chất lỏng dễ bay hơi, dễ phản ứng, dễ cháy và không màu, dimethylmercury là một trong những chất độc thần kinh mạnh nhất được biết đến, với lượng dưới 0,1 ml có khả năng gây ngộ độc thủy ngân nghiêm trọng và dễ dàng hấp thụ qua da. Dimethylmercury có khả năng thẩm thấu nhiều vật liệu, bao gồm cả hợp chất nhựa và cao su. Nó có mùi hơi ngọt, mặc dù hít đủ hóa chất để nhận thấy điều này sẽ nguy hiểm.

Dimethylmercury là một chất độc giết người từ từ do chính con người thực hiện. Nhưng chính xác những gì nó làm còn nguy hiểm hơn cả. Chỉ cần hấp thu một liều thấp 0.1ml Dimethylmercury đã gây tử vong. Tuy nhiên, các triệu chứng ngộ độc bắt đầu xuất hiện sau vài tháng tiếp xúc ban đầu, lúc đó đã quá muộn để thực hiện bất kỳ việc điều trị nào. Năm 1996, một giáo sư hóa học tại Đại học Dartmouth, New Hampshire đã đổ một hoặc hai giọt thuốc độc trên tay cô (có đeo găng tay), Dimethylmercury đã đi qua lớp găng tay cao su. Các triệu chứng xuất hiện sau bốn tháng và cô đã chết sau mười tháng.


Dimethylmercury cực kỳ độc hại và nguy hiểm để xử lý. Hấp thụ liều thấp tới 0,1 ml có thể dẫn đến ngộ độc thủy ngân nghiêm trọng. Các rủi ro được tăng cường do áp suất hơi cao của chất lỏng. Các xét nghiệm thẩm thấu cho thấy một số loại găng tay cao su hoặc polyvinyl clorua dùng một lần (thường, dày khoảng 0,1 mm), thường được sử dụng trong hầu hết các phòng thí nghiệm và lâm sàng, có tốc độ thẩm thấu cao và tối đa bởi dimethylmercury trong vòng 15 giây. Cơ quan An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ khuyên nên xử lý dimethylmercury bằng găng tay nhiều lớp có độ bền cao với một đôi găng tay chống mài mòn được đeo trên cặp laminate, và cũng khuyên bạn nên sử dụng tấm chắn mặt và làm việc trong tủ hút.


Dimethylmercury được chuyển hóa sau vài ngày thành methylmercury. Methylmercury dễ dàng vượt qua hàng rào máu não, có lẽ do sự hình thành phức hợp với cysteine. Nó được loại bỏ khỏi sinh vật từ từ và do đó có xu hướng tích lũy sinh học. Các triệu chứng ngộ độc có thể bị trì hoãn theo tháng, dẫn đến trường hợp chẩn đoán cuối cùng được phát hiện, nhưng chỉ đến lúc quá muộn để chế độ điều trị hiệu quả thành công.

Chất độc Dimethylmercury (Ảnh minh họa)
Chất độc Dimethylmercury (Ảnh minh họa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy