Cây độc cần (Hemlock)

Cây độc cần (Hemlock hoặc Conium) là một thực vật có hoa mang độc tính cao ở bản địa châu ÂuNam Phi. Đó là một trong những chất độc phổ biến với người Hy Lạp cổ đại, được sử dụng để giết chết các tù nhân. Đối với người lớn, việc uống 100mg Conium hoặc khoảng 8 lá cây sẽ gây chết người.


Cây độc cần nước thực ra là loại cây dại có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và cũng là loại cây giết chết nhiều người nhất ở đây. Loài cây độc này thường mọc nhiều ở các đầm lầy, bờ sông hay vùng cỏ ẩm ướt và có thể phát triển chiều cao tới 1,8m. Cây có độc gây chết người này có hoa nhỏ màu trắng, mọc thành từng chùm. Toàn thân cây độc cần nước đều chứa chất độc cicutoxin, nhưng chất độc tập trung nhiều nhất ở bộ phận rễ.


Chất cicutoxin có thể gây co giật mạnh, chuột rút, đau đớn, buồn nôn, run cơ. Những người sống sót sau khi bị nhiễm độc từ cây độc cần nước thường bị mất trí nhớ. Đặc biệt, thời điểm chất độc cicutoxin có độc tính cao nhất là mùa xuân, khi đó nó có thể đủ mạnh để giết chết một con bò.


Cái chết sẽ đến dưới dạng tê liệt, tâm trí của người bị hại hoàn toàn tỉnh táo nhưng cơ thể của họ không phản ứng được và cuối cùng hệ thống hô hấp ngưng hoạt động. Có lẽ vụ ngộ độc cây độc cần nổi tiếng nhất là nhà triết học Hy Lạp, Socrates, ông bị kết án tử hình vì nghịch đạo trong 399 TCN.

Cây độc cần
Cây độc cần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy