Digital Marketing

Cùng với sự phát triển của Google, Facebook, Youtube, Instagram, Cốc Cốc, các trang mạng xã hội, Digital Marketing ngày càng phát triển, không chỉ ở các agency mà còn có sự tham gia của các cá nhân freelancer. Các công việc Digital Marketing freelancer phổ biến ngày nay là:

  • Quảng cáo Facebook (tích hợp Instagram).
  • Quảng cáo Google (tích hợp re-marketing và Youtube).
  • SEO (kỹ thuật chạy SEO, seeding, tối ưu hóa).
  • Digital Marketing tích hợp (tích hợp tất cả các kênh).

Đa số các freelancer Digital Marketing đều dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực, từng làm việc cho các agency, có kinh nghiệm và kỹ năng quản lý ngân sách, tối ưu hóa quảng cáo. Các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức ngày nay đều lựa chọn Digital Marketing bởi sức tiếp cận lớn cùng với độ hiệu quả hơn marketing truyền thống, họ có thể lựa chọn agency hoặc các cá nhân freelancer này.


Thông thường, mỗi agency hoặc freelancer Digital Marketing sẽ có doanh thu bằng 10% ngân sách quảng cáo của khách hàng, chưa kể các dịch vụ như tối ưu quảng cáo, làm nội dung, làm landing page, SEO... sẽ có thêm các khoản thu khác. Như vậy, ước tính một cá nhân freelancer Digital Marketing chạy quảng cáo ngân sách 100 triệu thì có thu nhập cơ bản 10 triệu. Có những chuyên gia chạy ngân sách lên đến 1 tỉ/tháng. Cũng như lập trình website, freelancer Digital Marketing có thể vừa làm hành chính vừa làm thêm ở nhà hoặc làm freelancer toàn thời gian. Thu nhập làm thêm ước tính từ 5-10 triệu/tháng và chính thức từ 20-70 triệu/tháng. Những freelancer mới vào nghề, chạy quảng cáo đơn thuần (thường là Facebook) có thu nhập thấp hơn, trong khoảng 5-10 triệu/tháng.

Digital Marketing
Digital Marketing
Digital Marketing
Digital Marketing

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy