Đặt bé vào giường ngủ dù vẫn tỉnh táo

Đây là một trong những giải pháp vô cùng hiệu quả giúp bé ngủ ngon, sâu giấc mỗi đêm được nhiều mẹ áp dụng. Khi trẻ đã được sáu đến tám tuần tuổi, bạn có thể bắt đầu dạy trẻ tự ngủ. Bạn nên đặt trẻ vào nôi hay xuống giường khi trẻ buồn ngủ nhưng vẫn còn thức. Cách bạn dỗ trẻ ngủ trong tám tuần đầu sau sinh rất quan trọng. Nếu bạn cho trẻ nằm võng hay nằm nôi lắc, đu đưa trẻ, bế rung trẻ khi trong tám tuần đầu trẻ sẽ quen và trẻ sẽ không thể ngủ nếu không được rung lắc, đu đưa như vậy. Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyên không nên đung đưa trẻ, không cho trẻ ngậm núm vú giả để dỗ trẻ ngủ ngay từ sau sinh.

Bạn sẽ thiết lập một “thủ tục” trước khi ngủ cho trẻ như hát ru, nghe nhạc nhẹ, vỗ nhẹ mông, gãi nhẹ đầu… nhưng cần nhớ rằng bạn sẽ phải làm “thủ tục” này mỗi đêm nên bạn cần chọn “thủ tục” nào vừa thích hợp với trẻ vừa “khả thi” đối với bạn. Bạn có thể bế trẻ đến khi trẻ thiu thiu ngủ rồi đặt trẻ xuống chứ không nên để trẻ ngủ trên tay mình rồi mới đặt xuống vì sẽ tạo nên thói quen xấu là phải được bế mới ngủ và trẻ sẽ thức dậy ngay khi bạn đặt trẻ xuống giường.


Hãy nhớ đặt trẻ nằm ngửa khi ngủ và dọn dẹp cẩn thận. Mặt khác, bạn cũng cần cho bé một khoảng thời gian để ổn định. Trẻ có thể quấy khóc trong một thời gian để tìm được cho mình vị trí thoải mái và chìm vào giấc ngủ. Đây cũng là bước khởi đầu để dạy trẻ học cách ngủ độc lập. Tuy nhiên, nếu trẻ không ngừng khóc, bạn có thể vỗ về, âu yếm để bé an tâm đi vào giấc ngủ.

Đặt bé vào giường ngủ dù vẫn tỉnh táo
Đặt bé vào giường ngủ dù vẫn tỉnh táo
Đặt bé vào giường ngủ dù vẫn tỉnh táo
Đặt bé vào giường ngủ dù vẫn tỉnh táo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy