Đào tạo nhân viên và nâng cao thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ là điều vô cùng quan trọng để ghi điểm trong mắt khách hàng, đặc biệt là khi bạn hướng tới khách hàng là tầng lớp trung và cao cấp. Có những khách hàng rất trung thành chỉ bởi họ cảm thấy vui vẻ, được tôn trọng khi đi mua hàng. Đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ tốt là một hành động sáng suốt nhất định phải có của những người muốn đứng vững trong giới kinh doanh. Bạn muốn shop mình kinh doanh thành công bạn cần đào tạo nhân viên của mình hội tụ các yếu tố sau:

  • Thái độ phục vụ: Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên vụ là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy được vị thế “thượng đế” của mình đối với cửa hàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn…Hành vi nhỏ nhặt ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh thời trang, khi khách hàng chưa biết gì nhiều về cửa hàng. Vì vậy, các nhân viên bán hàng cần thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa tiền hoặc thiếu tiền…
  • Hiểu khách hàng để tư vấn phù hợp: Thẩm mỹ cao cùng khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp sẽ là một điểm cộng với nhân viên bán hàng. Trước khi vào mua hàng, khách hàng thường đã có suy nghĩ về nhu cầu và sản phẩm mong muốn. Tìm hiểu và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ sẽ tăng khả năng bán hàng thành công.
  • Kỹ năng trong giao tiếp: Giao tiếp cũng là một trong những nhân tố quan trọng, cần thiết của nhân viên bán hàng thời trang. Giao tiếp tốt sẽ tạo một mối quan hệ tốt giữa nhân viên và khách hàng, một nhân viên bán hàng giao tiếp tốt luôn nhận được cái nhìn thiện cảm đối với khách hàng khi vào mua sắm. Những người bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách thích ứng với mọi loại khách hàng để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất gây được niềm tin nơi khách hàng, theo đó công việc bán hàng cũng trở nên thuận lợi hơn.
  • Yếu tố ngoại hình: Do tính chất công việc liên quan đến thời trang nên nhân viên bán hàng cần chú trọng đến vẻ bề ngoài của mình: một ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng, make up nhẹ nhàng....sẽ gây thiện cảm cho khách hàng khi tiếp xúc.
Đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ tốt là một hành động sáng suốt nhất định phải có của những người muốn đứng vững trong giới kinh doanh.
Đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ tốt là một hành động sáng suốt nhất định phải có của những người muốn đứng vững trong giới kinh doanh.
Sự thân thiện của nhân viên là một trong các yếu tố giúp khách hàng quay trở lại mua hàng
Sự thân thiện của nhân viên là một trong các yếu tố giúp khách hàng quay trở lại mua hàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy