Bày trí cửa hàng giày dép

Diện tích mặt bằng kinh doanh giày dép không cần phải quá rộng, khi khả năng tài chính còn thấp thì cửa hàng chỉ cần khoảng 12m² là đã đủ cho khách đến lựa và thử giày. Đối với 1 cửa hàng giày dép, trang trí là bước quan trọng trong thời gian kinh doanh ban đầu, khách hàng có cảm thấy hứng thú với shop hàng của bạn hay không cũng phụ thuộc vào không gian mà chúng ta trang trí. Trong kinh doanh giày dép bạn cần chọn cho mình một phong cách, một định hướng, 1 tôn chỉ kinh doanh,… những yếu tố đó quyết định màu sắc, họa tiết sẽ được trang trí trong không gian cửa hàng. Ví dụ, bạn bán sản phẩm giày dép cấp cho doanh nhân, họ là những người lịch lãm vì vậy mà bạn có thể chọn màu xanh đen đậm, màu nâu làm tông màu chủ đạo cho cửa hàng.

  • Phong cách, tôn chỉ là những điểm nhấn khác biệt sẽ tạo nên thương hiệu cửa hàng cho bạn, vì vậy cách trang trí shop giày dép đẹp và càng ấn tượng và liên quan đến tôn chỉ, phong cách thì bạn sẽ càng nổi bật trên thị trường, đó là điều bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn, có người chi tiền hàng tỷ đồng để quảng sự khác biệt trên sóng truyền hình, có người mất 4 năm mới ghi dấu ấn được trong tâm trí khách hàng.
  • Tốt nhất là bạn nên thuê công ty thiết kế chuyên nghiệp thi công, bạn cần yêu cầu họ làm theo ý muốn của mình nhưng trước đó bạn phải nghe lời tư vấn của họ. Đồng thời bạn đừng quên hỏi họ mặt sàn, mặt trần, mặt tường sẽ trang trí bằng màu sắc gì, chất liệu nào, kích thước bao nhiêu, việc này bạn có thể tham khảo các mô hình không gian trên mạng internet hoặc đến các shop giày khác quan sát.
  • Sắm các kệ bỏ giày dép lên cao để tôn giá trị sản phẩm lên, thu hút sự chú ý. Nếu bạn bán hàng hiệu bạn nên sắp xếp các sản phẩm cùng thương hiệu với nhau để dễ dàng quan sát.
  • Biển giới thiệu, quảng cáo bên ngoài cánh cửa ra vào của shop hàng. Biển giới thiệu là cố định, biển quảng cáo treo trên cửa ra vào là tạm thời khi có 1 đợt khuyến mại hoặc giảm giá bán. 2 biển này có tác dụng làm cho khách hàng biết rằng họ sẽ mua gì, vị trí đặt không quá cao mà phải rõ ràng ngay trước mặt khi người mua ngoái cổ nhìn vào bên trong shop hàng. Tùy vào ngân sách mà chúng ta làm biển giới thiệu ít tiền hay nhiều tiền, tuy nhiên kinh nghiệm của nhiều người làm biển hiệu cho thấy rằng, các chi tiết trên biển hiệu càng đơn giản, không rườm rà, rắc rối thì khách hàng sẽ dễ dàng cảm nhận được hoạt động kinh doanh của shop giày dép, bên trong không gian cửa hàng bạn cũng có thể áp dụng cách trang trí đơn giản như vậy.
  • Hệ thống bóng đèn chiếu sáng trong cửa hàng da giày: Cửa hàng giày dép vốn dĩ có dĩ có màu tối đặc trưng của da giày, vì vậy nếu không gian không có đủ lượng ánh sáng sẽ tạo cảm giác bịt kín, không thoáng, thiếu tự nhiên, thiếu sự gần gũi. Vào buổi tối đèn phải đủ sáng và đặc biệt là những góc giáp tường càng phải được bố trí đèn nhiều hơn. Cường độ ánh của những chiếc đèn phải tương đồng, không được phép bố trí các loại đèn tối sáng rắc rối, điều đó làm cho người mua cảm thấy cửa hàng thật nhàm chán, họ cho rằng ngay cả nghệ thuật đèn cũng không biết trang trí làm tụt cảm xúc mua hàng của họ. Ánh đèn nên kết hợp ánh sáng trắng ấm áp hình thành không gian ấm cúng, điều này tạo nên hiệu ứng tâm lý mua hàng rất tốt. Nếu bạn chọn ánh đèn sáng đều là màu trắng toát thì làm cho người cảm thấy cửa hàng thật lạnh lẽo, thiếu cảm giác nhộn nhịp của việc mua hàng vì mọi thứ đã bị ánh sáng làm sáng tỏ, không có ý nghĩ thần bí.
  • Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị 1 tủ (kệ) để giày dép cho khách hàng, bạn đặt kệ này ngay cửa ra vào hoặc bên trong cửa hàng nhưng cũng phải gần lối ra vào, vừa bảo đảm vệ sinh cửa hàng lại vừa làm khách hàng cảm thấy “Cửa hàng này thật chuyên nghiệp”, đặt 1 kệ giày dép cũng làm cho khách hàng cảm thấy họ nhận được nhiều lợi ích hơn nhưng thực chất bạn không thiệt thòi gì cả.
  • Điều hòa cần chuẩn bị sẵn sàng vào cả mùa hè và mùa lạnh (ở Miền Bắc), mùa mưa và mùa khô (ở Miền Nam). Mỗi mùa đều có thời tiết bất lợi, vì vậy cần điều chỉnh nhiệt điều hòa phù hợp làm mọi người thấy thỏa mái.
Cách trang trí ấn tượng
Cách trang trí ấn tượng
Cách trang trí ấn tượng
Cách trang trí ấn tượng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy