Cuộc sống của cộng đồng LGBT tại Việt Nam thế nào?

Trên thế giới, theo thống kê đến năm 2017 đã có 26 quốc gia công nhận về LGBT và cho phép được kết hôn đồng giới. Điều này là một động lực lớn cho cộng đồng LGBT Việt Nam công khai và sống thật với giới tính của mình.


Trước đây, việc cơ thể con trai mang trong mình tâm hồn con gái hay ngược lại khiến cho cộng đồng LGBT gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và trong các mối quan hệ. Có những người cho rằng LGBT là những người bất bình thường và có những thái độ kỳ thị, phân biệt và xa lánh họ. Cũng chính vì vậy có nhiều người thuộc LGBT nhưng không dám sống thật với bản thân mình. Với mọi người, là con trai thì phải mạnh mẽ, là con gái thì phải yểu điệu.


Có một sự thật rằng, chúng ta sinh ra không được quyết định giới tính của bản thân mình. Nhiều cha mẹ khi sinh con ra thấy con có những biểu hiện không “đúng” với giới tính thì lập tức cảm thấy lo lắng, sợ con mình có “bệnh”, cho con đi khám và bắt con không được sống với “giới tính thật” nếu không sẽ rất mất mặt… Nhưng LGBT không phải là bệnh, người thuộc LGBT cũng không có lỗi khi sinh ra họ đã vậy.


Những áp lực đến từ cộng đồng, từ xã hội, từ những người xung quanh nhất là những người thân trong gia đình, bạn bè khiến LGBT “khó sống” với giới tính của mình. Họ không được làm điều họ muốn hoặc chỉ dám làm trong sự lén lút, họ tự ti và dễ dàng trầm cảm. Họ cũng không dám chia sẻ vì sợ bị khinh miệt.


Thật vui khi giờ đây đã có nhiều tư tưởng đúng đắn hơn và họ đã có sự chấp nhận đối với LGBT, giúp LGBT sống thật với bản thân mình. Có những người sẽ chuyển giới để được sống với đúng bản chất mình, nhưng cũng có người không, cái họ cần chỉ là sự cảm thông và được đối xử như những người bình thường. Nhắc đến chuyển giới, có lẽ cái tên Hoa hậu Hương Giang chính là động lực cho các bạn trong cộng đồng LGBT dám “sống thật” hơn, cũng nhiều người từ câu chuyện của Hương Giang mà có cái nhìn khác tích cực hơn về LGBT.

Cuộc sống của cộng đồng LGBT tại Việt Nam thế nào?
Cuộc sống của cộng đồng LGBT tại Việt Nam thế nào?
Cuộc sống của cộng đồng LGBT tại Việt Nam thế nào?
Cuộc sống của cộng đồng LGBT tại Việt Nam thế nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy