Cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer (Mark Twain)

Giới thiệu về tác giả:

Mark Twain có tên thật là Samuel Langhorne Clemens, (1835 - 1910) ông sinh ra tại Florida, thuộc tiểu bang Missouri, và là đứa con thứ 6 trong 7 người con. Cha của Sam là ông John Marshall Clemens là một luật sư, đã rời khỏi tiểu bang Virginia để sang định cư tại Missouri, còn bà mẹ Jane Lampton Clemens là người từ tiểu bang Kentucky.

Mark Twain là một nhà văn trào phúng nổi tiếng của Mỹ. Những tác phẩm của ông, với tính chất châm biếm sâu sắc, với những nét miêu tả tâm lý xã hội cực kỳ khéo léo, đã trở thành những vũ khí sắc bén đấu tranh chống sự áp bức thống trị của bọn cầm quyền phong kiến tư bản, nhất là chống cái chính sách dã man phân biệt chủng tộc đối với người da đen ở Mỹ.


Giới thiệu về tác phẩm:

Tom Sawyer là một cậu bé rất thông minh, ham hiểu biết, được chăm sóc, học hành nhưng cậu hay trốn hoặc đi chơi và đầu têu của những trò nghịch ngợm tinh quái. Bạn của cậu, Huck Finn, lớn lên như bụi cây dại giữa rừng, thích tự do, sẵn sàng hi sinh vì bạn bè. Trong khi cùng chơi, cả hai phát hiện ra một vụ giết người, cướp của.


Tom đã dũng cảm đứng lên vạch trần kẻ thủ ác, cứu người bị oan. Qua mỗi trang sách cùng với các tình tiết đầy kịch tính, hấp dẫn, những tình huống mang lại tiếng cười hồn nhiên, sảng khoái,… Mark Twain đã thành công xuất sắc trong việc khắc họa tính cách, tâm lý, hành động của cậu bé thông minh, nghịch ngợm nhưng dũng cảm và có tấm lòng nhân hậu.Cuốn sách thực sự là một món quà tinh thần vô giá tưới mát tâm hồn dành cho các độc giả nhỏ tuổi.


Toàn bộ tác phẩm "Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer" tắm trong một không khí hoạt náo, tươi vui và lấp lánh những màu sắc rực rỡ của trẻ em. Tài kể chuyện của Mark Twain khiến người đọc vừa bị cuốn hút, vừa lo âu đồng thời liên tục bật cười trước những tình huống kịch tính liên tiếp. Tác giả còn lồng vào những đoạn văn châm biếm xã hội vô cùng hài hước và sâu sắc. Trên hết, ông miêu tả xuất sắc tính cách, tâm lý, hành động của một Tom Sawyer thông minh, nghịch ngợm nhưng dũng cảm và có một tấm lòng nhân hậu, giàu tình nghĩa.


Bài học rút ra: Đồng đội vô cùng cần thiết cho chúng ta không kể thời điểm và lứa tuổi và Người lãnh đạo giỏi luôn biết vực dậy tinh thần đồng đội.

Nhà văn Mark Twain
Nhà văn Mark Twain
Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer
Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy