Công chúa nhỏ (Frances Hodgson Burnett)

Giới thiệu về tác giả:
Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924) là nhà văn, nhà viết kịch người Anh. Bà sinh ra tại Manchester nhưng cùng gia đình di cư đến Mỹ vào năm 1965. Sống trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 19 tuổi, bà đã phải kiếm tiền bằng cách viết truyện ngắn cho các tạp chí Mỹ. Bà kết hôn với vị bác sĩ Swan Burnett và lấy bút danh Frances Hodgson Burnett, bà đã trở thành nhà văn thiếu nhi nổi tiếng. Ngoài tác phẩm kinh điển "Công chúa nhỏ" (1905), bà còn cho ra đời một tác phẩm kinh điển nổi tiếng hơn sau này đó là "Khu vườn bí mật" (1911).


Giới thiệu về tác phẩm:
"Công chúa nhỏ" - tên gốc là "A Little Princess" được xuất bản vào đầu năm 1905, trước đó còn có tên là "Sara Crewe" hay "Chuyện gì xảy ra ở trường học cô giáo Minchin". Tác phẩm kể về Sara Crewe là một cô công chúa nhỏ bởi cha cô Đại úy Crewe sở hữu một tài sản kết xù. Mẹ cô bé đã mất từ rất sớm, một mình người cha giàu có yêu thương và chăm sóc cô. Đến năm cô bé được 7 tuổi, tại Ấn Độ khí hậu rất có hại buộc các đứa trẻ phải lánh đi nơi khác. Cô bé được cha đưa đến một trường nữ tư thục tại Anh. Tất cả mọi người đều xem Sara như một "học sinh bày tủ kính", bởi ở trường, cô cũng là công chúa, cô được sắp xêp một phòng ngủ to nhất trường với bộ salon êm ái. Chính những bộ trang phục lộng lẫy, những con búp bê thật đắt tiền,...mà cha cô cho cô. Ông còn dặn dò cô giáo "hãy cho nó bất kỳ thứ gì nó muốn". Nhưng không vì vậy mà Sara Crewe hống hách, chảnh chọe ngược lại cô còn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ bạn bè.


Nhưng rồi, biến cố xảy đến với Sara - cha cô bé qua đời, tài sản của ông hoàn toàn bị tiêu tán. Cô bỗng chốc từ một công chúa trở thành một đứa trẻ ăn mày. Sara bị chuyển lên căn gác xép dành cho người hầu và không được đi học nữa, cô bé rơi vào cảnh lao dịch, chạy việc vặt ở trường và thậm chí bị ghẻ lạnh, ngược đãi.


Thế nhưng, Sara dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn thế nào đi nữa, với sự thông minh, nhạy bén của mình, cô bé hoàn toàn chứng minh được mình vẫn là công chúa dù không có cha bên cạnh, cuối cùng cô bé vẫn quay trở về được với cuộc sống xứng đáng mà mình nên có.

Bài học rút ra: cuốn sách mang đến bài học về tình cảm bạn bè, tính thật thà, khiêm tốn, sự giản dị dù sống trong giàu sang và đặc biệt đó là lòng tốt bụng, tinh thần mạnh mẽ vượt qua khó khăn, nghịch cảnh của con người.

Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924)
Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924)
Công chúa nhỏ
Công chúa nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy