Chùa Đức Sơn

Chùa gì ở Nghệ An cổ nhất? Chùa Đức Sơn được xây dựng từ thời nhà Trần và được coi là ngôi chùa cổ nhất xứ Nghệ. Kiến trúc chùa gồm: cổng, nhà khách, lầu hộ pháp, chùa thượng, chùa hạ, nhà tổ sư.


Chùa là nơi lưu giữ nhiều hiện vật vô cùng quý hiếm, có giá trị kiến trúc, lịch sử lâu đời. Đó là hệ thống tượng pháp, bức đại tự, chuông chùa và các bộ sách cổ. Chùa Đức Sơn còn là nơi có 210 bản gỗ khắc Kinh thư.


Chùa Đức Sơn là một ngôi chùa cổ, có vị trí địa lý cảnh quan đẹp, hiện còn lưu giữ 43 pho tượng, chủ yếu được tạo tác muộn nhất là vào thời Nguyễn, chất liệu bằng gỗ mít. Tượng pháp được bài trí tại nhà lục đạo, nhà tổ, hai lầu hộ pháp, chùa hạ. Số tượng được tập trung nhiều nhất là ở chùa thượng, gồm bảy bộ, được chia làm bảy lớp. Bộ Tam Thế, Bộ Di Đà Tam Tôn, bộ Ngọc Hoàng, bộ quan âm tống tử, bộ Hoa Nghiêm tam pháp, bộ Thích Ca sơ sinh, bộ tượng Đức Ông - A Nan Đà và 210 bản khắc kinh. Đặc biệt quả chuông đồng nặng 180kg có khắc chữ Hán “Đức Sơn tự chung”, đúc từ thời Lê và các tài liệu hiện vật khác có giá trị lịch sử và nghệ thuật cao.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: xóm Nam Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, Nghệ An

Chùa Đức Sơn
Chùa Đức Sơn
Chùa Đức Sơn
Chùa Đức Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy