Chùa Chung Linh – Thanh Chương

Chung Linh Tự hay còn gọi là chùa Chung Linh tọa lạc tại rú Chùa, xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.


Theo các tài liệu để lại và truyền miệng tại địa phương, chùa Chung Linh có niên đại khoảng 500 năm, với khuôn viên rất lớn, có tòa tháp. Theo tìm hiểu Chung Linh có nghĩa là Tiếng chuông linh thiêng và là nơi thờ Phật linh thiêng.


Chùa Chung Linh có từ lâu đời (khoảng 500 năm) tọa lạc trên núi Chùa, xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Thanh Chương là miền quê có truyền thống văn hóa và hiếu học, giàu truyền thống cách mạng nổi tiếng ở xứ Nghệ. Năm 1930, thực dân Pháp đã từng giam cầm 18 chiến sỹ cách mạng ở đây trước khi đưa đi hành quyết…


Trải qua bao dâu bể và sự vô tâm một thời của con người, chùa Chung Linh xưa không còn nữa. Chỉ còn lại tấm bia đá và cụ Rùa tồn tại, ghi dấu tích trên mảnh đất xưa. Và trong tâm tưởng người dân, Chung Linh cổ tự vẫn còn đọng lại trên một vùng quê với tên gọi thân thương: Chợ Chùa.


Ngày 20/12/2010, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định cho phép phục hồi chùa. Ngày 17/4/2011 lễ động thổ xây dựng chùa được diễn ra trang trọng. Ngày 10/8/2011, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã bổ nhiệm Đại đức Thích Quảng Bảo đảm nhiệm chức vụ trụ trì chùa Chung Linh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Đường 33, Phong Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An

Chùa Chung Linh – Thanh Chương
Chùa Chung Linh – Thanh Chương
Chùa Chung Linh – Thanh Chương
Chùa Chung Linh – Thanh Chương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy