Chùa Cổ Am

Chùa ban đầu là một am nhỏ để nhân dân đến lễ bái nên được gọi là Sơn Am Tự. Sau đó vào cuối thời Hậu Lê, chùa được dời xuống chân núi và đổi tên thành Hương Phúc Tự. Tuy nhiên, vào đời vua Minh Mạng, chùa được trở về vị trí cũ với tên gọi Cổ Am Tự.


Hằng năm, chùa tổ chức các ngày lễ lớn như: Cầu an đầu năm, Đại lễ Phật đản, Đại lễ Vu lan Báo hiếu, Lễ kỷ niệm ngày sinh của đức Phật A Di Đà, Lễ kỷ niệm ngày thành đạo của đức Phật Thích Ca.... Từ cổng Chánh điện ở dưới chân lèn, chúng ta có thể lên thượng điện ở lưng chừng núi, rồi sang động Như Ý, lên đỉnh núi ngoạn cảnh.


Ngôi chùa này đã chứng kiến nhiều dấu ấn lịch sử như trận huyết chiến Lê - Mạc của Lai Quận công Phan Công Tính và Mạc tướng Nguyễn Quyện dưới núi Hai Vai. Thời kháng chiến chống Mỹ, chùa cũng đã trải qua những trận bom đánh phá thảm khốc. Đến sau năm 2010, dưới sự chỉ dẫn của thầy Thích Chân Tính - một danh sư chùa Hoằng Pháp đã đặt những hòn đá đầu tiên, đánh dấu phục hưng Cổ Am tự.

Trải qua bề dày thời gian với biết bao dấu ấn thăng trầm của lịch sử, ngôi chùa vẫn hiên ngang đứng vững, trở thành nơi linh thiêng cho Phật tử xa gần ghé thăm, kính lễ. Tháng 12/1994, chùa Cổ Am đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử quốc gia.


Trên đỉnh núi, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Quan âm lớn nhất Nghệ An với 3 mặt hướng về 3 phía khác nhau và tham dự những lễ hội tâm linh hoành tráng, đầy ý nghĩa nhân văn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu, Nghệ An
Điện thoại: 0867 979 737
Email: chuacoam@gmail.com
Website: http://www.chuacoam.com/
Fanpage: www.facebook.com/chuacoam/

Toàn cảnh Chùa Cổ Am - Diễn Châu
Toàn cảnh Chùa Cổ Am - Diễn Châu
Cửa điện vào chùa Cổ Am
Cửa điện vào chùa Cổ Am

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy