Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata

Chiến binh cầu vồng (tiếng Indonesia là Laskar Pelang) dựa trên câu chuyện có thực về thời thơ ấu của chính nhà văn. Ngay từ lần xuất bản đầu tiên năm 2005, cuốn sách về ước mơ và cuộc đấu tranh bền bỉ của thầy trò trường Muhammadiyah để gìn giữ quyền giáo dục cho chính mình đã giành thành công vang dội. Câu chuyện về những con người dám ước mơ trong một vùng đất đầy những con người sinh ra chỉ biết làm cu li, dám chiến đấu khi trong tay họ chẳng có gì với niềm tin mãnh liệt. Hơn hết họ có kiến thức, biết đúng biết sai để từ đó mà vị tha hơn trong cuộc sống mỗi người và đặc biệt biết đủ trong cuộc sống.

Cuốn sách kể về những chuyện xảy ra quanh trường học của một làng nghèo ở Inđônesia, nơi sự nghèo nàn còn bủa vây lấy người dân, và nỗi lo cơm áo chất chồng lên đầu bố mẹ những đứa trẻ. Ngôi trường chỉ có vẻn vẹn 10 đứa học sinh, có thầy Harfan và cô giáo Mus là 2 người khơi dậy ngọn lửa học tập không ngừng trong lòng những đứa trẻ. Đó là câu bé Linhtang thông minh kiệt suất, cậu khao khát sự học tới mức nhà cách trường 40 km, đường đi băng qua bao đèo núi, qua những vùng đầy cá sấu và nguy hiểm rình rập khắp mọi nơi vậy mà bao giờ cậu cũng là người đến sớm nhất. Đó là Marha một nghệ sĩ đích thực đã làm cho đời sống tinh thần của những đứa trẻ xuất thân từ nghèo khó hiểu về nghệ thuật và biết khao khát ước mơ, đó là cậu bé Akông người Hoa ít nói và hiền lành, đó là Harun một cậu bé bị down, đó là Trapani thư sinh hiền lành mà lại yếu đuối, đó là Sahara quạu cọ và Akiong khờ khạo lúc nào cũng chí chóe với nhau, đó là Borek chỉ luôn quan tâm đến việc làm cho cơ bắp phát triển …

Chiến binh cầu vồng – những chiến binh đại diện cho khát khao, ước mơ cháy bỏng và những điều tươi đẹp, luôn sẵn sàng chiến đấu hết mình dù cho kẻ thù số phận có mạnh đến nhường nào. Chiến binh cầu vồng có cả tình yêu trong sáng tuổi học trò lẫn những trò đùa tinh quái, cả nước mắt lẫn tiếng cười – một bức tranh chân thực về hố sâu ngăn cách giàu nghèo, một tác phẩm văn học cảm động truyền tải sâu sắc nhất ý nghĩa đích thực của việc làm thầy, việc làm trò và việc học.


Link mua: shopee.vn/Sách-Chiến-binh-cầu-vồng-(TB-2020)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.9648375288?

Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata
Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata
Chiến Binh Cầu Vồng
Chiến Binh Cầu Vồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy