Các loại rau họ cải

Theo các chuyên gia, những người ăn nhiều hơn 5 phần rau họ cải mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Vì trong rau họ cải có chứa glucosinolates, là hợp chất ức chế sự phát triển các tế bào ung thư và giảm viêm.
Các loại rau họ cải bao gồm có cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ xanh, cải bắp, su hào... Những loại này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ đào thải nhanh chóng độc tố và giúp giải độc cho phổi. Đây là một trong những loại rau xanh tốt nhất cho sức khỏe phổi, đặc biệt là ở những người bị rối loạn phổi tắc nghẽn mạn tính.


Đồng thời, rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid (beta-carotene, lutein, zeaxanthin), vitamin C, E, K; folate; và khoáng chất, rau họ cải là một nguồn chất xơ tốt. Ngoài ra, rau họ cải còn chứa glucosinolate, là chất chứa lưu huỳnh - tạo ra mùi thơm hăng và vị đắng của các loại rau họ cải. Trong quá trình chế biến, nhai và tiêu hóa thức ăn, glucosinolate trong các loại rau họ cải bị phân hủy để tạo thành các hợp chất hoạt tính sinh học như indoles, nitriles, thiocyanates và isothiocyanates. Trong đó, Indole-3-carbinol (một indole) và sulforaphane (một isothiocyanate) được kiểm tra nhiều nhất về tác dụng chống ung thư. Indoles và isothiocyanates được phát hiện có thể ức chế sự phát triển ung thư trên một số cơ quan ở chuột bao gồm bàng quang, vú, ruột, gan, phổi và dạ dày. Cụ thể là có một nghiên cứu cho thấy indole-3-carbinol hiệu quả hơn giả dược trong việc giảm sự phát triển của các tế bào bất thường trên bề mặt cổ tử cung. Bạn có thể bổ sung các loại rau này vào thực đơn hàng ngày để giúp lá phổi khỏe mạnh. Để có công dụng tốt nhất bạn nên làm các món salad từ những loại rau này.

Các loại rau họ cải
Các loại rau họ cải
Các loại rau họ cải
Các loại rau họ cải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy