Cá mập Mako - Mako shark

Cá mập Mako còn được cộng đồng khoa học gọi là Isurus, là một loài cực kỳ nhanh nhẹn, chúng có thể bơi với vận tốc 77 km/h, là một trong những loài cá bơi nhanh nhất đại đương. Ngày nay, chỉ còn lại hai loài Mako còn sống. Chúng được gọi là Mako vây dài và Mako vây ngắn. Con lớn nhất là cá mập Mako vây dài với chiều dài khoảng 4,5 mét và con trưởng thành nặng khoảng 170kg. Cá mập vây ngắn thường có kích thước và trọng lượng bằng một nửa.

Cá mập Mako dễ dàng được nhận biết do hàm răng kỳ lạ. Những chiếc răng này có thể nhìn thấy ngay cả khi chúng ngậm miệng. Những chiếc răng nằm ở hai bên hàm, có chức năng giống như một chiếc kéo, cắt đôi con mồi rồi nuốt chửng toàn bộ. Đầu tròn với mõm dài và thon, vây lưng hình tam giác với chiều rộng thấp. Vây đuôi nhỏ và có hình lưỡi liềm với một vết khía ở gốc đuôi, các quần thể cá mập Mako có màu từ nâu xám đến xám đen.


Cá mập Mako nổi tiếng với kỹ thuật săn mồi: chúng nằm chờ con mồi ở các vịnh và vịnh nông trong phạm vi vài trăm mét rồi lao từ phía dưới lên để ngoạm lấy con mồi bằng răng ở phía trước cơ thể. Cá xương là con mồi phổ biến nhất của cá mập Mako, nhưng người ta cũng quan sát thấy chúng ăn trứng chim, rùa nhỏ và các động vật nhỏ khác.

Cá mập Mako - Mako shark
Cá mập Mako - Mako shark
Cá mập Mako - Mako shark
Cá mập Mako - Mako shark

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy