Top 10 Loài cá bơi nhanh nhất thế giới

Thủy Tinh 4778 0 Báo lỗi

Thế giới động vật có đa dạng các vũ khí sinh tồn từ chất độc đến lớp da dày. Nhưng bất kể chúng sinh sống trong môi trường nào, bao gồm đất, không khí và thậm ... xem thêm...

  1. Cá cờ đen - Black Marlin là loài cá biển dành phần lớn cuộc đời ở vùng nước nông, ấm áp, mặc dù chúng di cư hàng ngàn dặm mỗi năm. Cá cờ đen - Black Marlin thường được tìm thấy nhiều nhất ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới, như Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Nó là loài săn mồi và ít phải sợ hãi trước bất kỳ sinh vật đại dương nào. Cá cờ đen - Black marlin còn được gọi là cá marlin đen Thái Bình Dương, cá marlin bạc, cá kiếm mũi ngắn. Chúng là một trong những loài bơi nhanh nhất đại dương với tốc độ lên tới 129km/h và được các tay câu cá trên khắp thế giới đánh giá cao.


    Có lẽ điều đặc biệt nhất về ngoại hình của cá cờ đen - Black Marlin là hàm trên có lưỡi sắc như thanh kiếm giúp chúng làm choáng/giết con mồi. Hàm dưới cũng nhọn tương tự nhưng không dài bằng. Những chiếc vây lưng khổng lồ trên cơ thể trung bình nặng 100 kg. Mặc dù có tên gọi là màu đen nhưng chúng lại có màu xanh đậm ở mặt lưng (mặt trên của cá) và phần bụng màu trắng (mặt hướng xuống). Giữa hai màu đó là hàng loạt sọc xanh nhạt chạy dọc theo chiều dài cơ thể. Vây lưng của cá cờ đen là vây lưng ngắn nhất trong số các loài cá cờ.

    Cá cờ đen - Black Marlin
    Cá cờ đen - Black Marlin
    Cá cờ đen - Black Marlin
    Cá cờ đen - Black Marlin

  2. Với vây lưng giống cánh buồm đặc biệt, cá buồm - Sailfish là loài cá dễ nhận biết và là loài cá biển không dễ bị nhầm lẫn với bất kỳ loài nào khác. Cá buồm - Sailfish lấy tên từ chiếc vây lưng khổng lồ trông giống như một cánh buồm. Chiếc vây lưng này giúp chúng di chuyển xuyên qua nước. Các nhà khoa học ước tính rằng những con cá này có thể nhảy lên khỏi mặt nước với tốc độ 68 dặm một giờ, nhanh như một con báo! Cá cờ rất hung dữ và có thể chiến đấu mạnh mẽ nếu bị mắc câu.


    Cá buồm - Sailfish là loài cá bơi nhanh thứ 2 trên biển với tốc độ đáng kinh ngạc 110 km/h. Chúng là những kẻ săn mồi và có thứ bậc tương đối cao trong đại dương vì không có nhiều sinh vật khác đuổi theo được chúng. Cá buồm - Sailfish có mặt lưng màu xanh đậm (mặt trên của cá) và phần bụng màu trắng (mặt bụng) có các đốm nâu. Hầu hết các vây lưng có màu xanh đậm, mặc dù vây hậu môn thường có màu trắng. Cá buồm - Sailfish sinh sản vào những tháng ấm hơn ngoài khơi bờ biển Bắc Mỹ và Tây Phi. Các nhà hải dương học đã ghi nhận chúng sinh sản quanh năm trong một số trường hợp ở Đại Tây Dương.

    Cá buồm - Sailfish
    Cá buồm - Sailfish
    Cá buồm - Sailfish
    Cá buồm - Sailfish
  3. Cá cờ Ấn Độ-Thái Bình Dương là một loài cá cờ có nguồn gốc từ Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, xuất hiện gần như trên toàn cầu, ở các vùng biển nhiệt đới và vùng cận nhiệt đới. Cá cờ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có chiều dài tổng cộng hơn 3,4 m và nặng 100 kg. Những con cá này có thân hình dài, vây lưng cực lớn có chức năng chắn sóng, mõm dài. Chúng có màu xanh nhạt ở lưng và trắng ở bụng, có những chấm đen nhỏ rải rác trên vây lưng. Cơ thể của loài cá này được phát triển để bơi nhanh hơn, có các vết lõm trên vây lưng và vây bụng để giảm sức cản của nước và có các đường gờ để ổn định quỹ đạo bơi.


    Những con cá cờ Ấn Độ-Thái Bình Dương bơi với tốc độ cực cao gần mặt nước. Sau khi tìm và đuổi theo con mồi, chúng chìa vây ra để làm chúng bối rối, sau đó dùng mõm dài và nhọn ra đòn. Chúng có thân hình thon gọn cho phép thu lại vây lưng và vây bụng, giúp giảm lực cản và giúp chúng ổn định khi bơi. Cá cờ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương - Indo-Pacific Sailfish hiện là loài cá nhanh thứ 3 đại dương, với tốc độ lên tới 110km/h. Cá cờ Ấn Độ-Thái Bình Dương là một loài sinh vật biển ăn các loài cá theo đàn như cá mòi, cá cơm và cá thu.

    Cá cờ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương - Indo-Pacific Sailfish
    Cá cờ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương - Indo-Pacific Sailfish
    Cá cờ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương - Indo-Pacific Sailfish
    Cá cờ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương - Indo-Pacific Sailfish
  4. Cá kiếm - Swordfish, còn được gọi là cá mỏ rộng, là loài cá di cư lớn. Chúng là những kẻ săn mồi nhanh nhẹn, mạnh mẽ và được đánh giá cao trong cộng đồng những người đam mê câu cá thể thao. Những con cá này được đặt tên theo cái mỏ dẹt dài như thanh kiếm của chúng. Mặc dù bề ngoài chúng trông giống với các loài cá chim lớn, nhưng thực ra chúng thuộc họ phân loại riêng và không có quan hệ họ hàng gần gũi với các loài cá biển khác như cá marlin hay cá cờ.


    Cá kiếm - Swordfish là một trong những loài cá nổi lớn nhất và có hình dáng thú vị nhất trên thế giới. Cả cá kiếm đực và cá cái đều có thân hai tông màu sẫm hơn ở phần trên trước khi chuyển sang màu bạc nhạt ở 2/3 phần dưới của cá. Vây lưng và mặt trên của cá có màu đen, xám đen và nâu, trong khi phần dưới của cá nhạt dần thành màu bạc nhạt hoặc trắng. Cá kiếm không có vây bụng và đuôi của chúng khá lớn, cho phép chúng phóng trong nước với tốc độ lên tới 94km/h. Những loài cá di cư và phổ biến này có thể được tìm thấy gần như trên toàn thế giới. Chúng được tìm thấy ở các đại dương ôn đới và nhiệt đới trên khắp hành tinh.

    Cá kiếm - Swordfish
    Cá kiếm - Swordfish
    Cá kiếm - Swordfish
    Cá kiếm - Swordfish
  5. Cá Mahi Mahi, thường được gọi là dorado, có nghĩa là “vàng” trong tiếng Tây Ban Nha, cái tên này ám chỉ đến màu vàng vàng trên phần lớn cơ thể của nó. Đây là một loài cá biểu sinh cỡ trung bình thuộc họ Coryphaenidae. Nó sinh ở vùng biển nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới xung quanh các đại dương trên thế giới bao gồm Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Mahi Mahi là loài cá săn mồi, có tốc độ lên tới 93km/h. Chúng dựa vào tốc độ và ngoại hình khác biệt, thân hình dài, cao và hẹp, đầu và răng cùn để bắt nhiều loài con mồi khác nhau, kể cả cá nhỏ.


    Chúng thường nặng tới khoảng 14kg và dài 1 mét và cũng có thể phân biệt được bằng màu sắc ngoạn mục. Ở hai bên sườn, chúng chủ yếu có màu vàng vàng với các vây ngực màu xanh óng ánh. Một số cá thể cũng có đốm xanh quanh đầu. Nhờ màu sắc rực rỡ và hình dạng độc đáo, Mahi Mahi không chỉ bắt mắt về mặt thị giác mà còn mang đến hương vị thơm ngon khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến trong nhiều nền ẩm thực khác nhau trên khắp thế giới. Chúng có vây lưng lớn giống như cánh buồm và vây đuôi tương đối lớn. Mahi-mahi phát triển nhanh và tương đối ngắn, đạt độ tuổi tối đa khoảng 5 năm.

    Cá Mahi Mahi
    Cá Mahi Mahi
    Cá Mahi Mahi
    Cá Mahi Mahi
  6. Cá cờ sọc - Striped Marlin là một trong những loài cá săn phổ biến nhất trên thế giới, được đánh giá cao nhờ kích thước ấn tượng và khả năng chiến đấu mạnh. Cá marlin sọc là một trong những loài cá nhanh nhất đại dương, có khả năng đạt tốc độ lên tới 80 km một giờ (50 dặm một giờ). Cá cờ sọc - Striped Marlin được tìm thấy chủ yếu ở Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Tuy nhiên, vì đây là loài có tính di cư cao nên bạn có thể tìm thấy những đàn lớn của loài cá này ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới trên toàn thế giới. Cá cờ sọc - Striped Marlin có chiều dài trung bình 2,9 mét, nặng hơn 200kg.


    Nhờ vẻ ngoài độc đáo và chiếc mỏ dài, cá cờ sọc là một trong những loài dễ nhận biết nhất ở đại dương. So với các loài cá marlin khác, mỏ của cá cờ sọc mảnh hơn một chút và cũng khá cùn, đồng thời loài cá này có rất nhiều răng nhỏ nên có thể dễ dàng bẻ gãy con mồi. Màu sắc của cá marlin sọc tương tự như cá marlin xanh và cả hai loài cá đều có dải màu xanh đậm chạy từ mỏ đến đuôi và màu nhạt dần thành màu bạc ở khoảng nửa thân cá. Cá cờ sọc - Striped Marlin là loài săn mồi đỉnh cao và đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái biển, giúp kiểm soát quần thể cá nhỏ hơn và duy trì sự cân bằng lành mạnh.

    Cá cờ sọc - Striped Marlin
    Cá cờ sọc - Striped Marlin
    Cá cờ sọc - Striped Marlin
    Cá cờ sọc - Striped Marlin
  7. Cá thu - Wahoo, còn được gọi là Acanthocybium solandri, là loài cá săn được săn lùng nhiều ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới. Với thân hình bóng bẩy, tốc độ ấn tượng và bộ hàm mạnh mẽ, Wahoo là loài săn mồi đáng gờm đã thu hút sự quan tâm của những người câu cá cũng như các nhà khoa học. Có nguồn gốc từ Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, loài này có thể được tìm thấy ở nhiều môi trường sống khác nhau, từ bờ biển đến các bờ ngoài khơi và thậm chí xung quanh các đảo đại dương xa xôi.


    Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của cá thu - Wahoo là thân hình thon gọn, có thể phát triển đến chiều dài ấn tượng lên tới 8 feet và có thể đạt tốc độ lên tới 78km/h, khiến chúng trở thành một trong những loài cá nhanh nhất đại dương. Với thân hình thon gọn, nó có màu kim loại xanh lam tuyệt đẹp ở mặt sau, tương phản tuyệt đẹp với các mặt màu bạc của nó. Tuy nhiên điều thực sự khiến nó trở nên khác biệt là bộ hàm chứa đầy những chiếc răng sắc nhọn thích nghi hoàn hảo để bắt và xé xác con mồi. Ngoài ra, Wahoo còn có đuôi hình lưỡi liềm và vây lưng lớn kéo dài gần hết chiều dài của lưng.

    Cá thu - Wahoo
    Cá thu - Wahoo
    Cá thu - Wahoo
    Cá thu - Wahoo
  8. Cá mập Mako còn được cộng đồng khoa học gọi là Isurus, là một loài cực kỳ nhanh nhẹn, chúng có thể bơi với vận tốc 77 km/h, là một trong những loài cá bơi nhanh nhất đại đương. Ngày nay, chỉ còn lại hai loài Mako còn sống. Chúng được gọi là Mako vây dài và Mako vây ngắn. Con lớn nhất là cá mập Mako vây dài với chiều dài khoảng 4,5 mét và con trưởng thành nặng khoảng 170kg. Cá mập vây ngắn thường có kích thước và trọng lượng bằng một nửa.

    Cá mập Mako dễ dàng được nhận biết do hàm răng kỳ lạ. Những chiếc răng này có thể nhìn thấy ngay cả khi chúng ngậm miệng. Những chiếc răng nằm ở hai bên hàm, có chức năng giống như một chiếc kéo, cắt đôi con mồi rồi nuốt chửng toàn bộ. Đầu tròn với mõm dài và thon, vây lưng hình tam giác với chiều rộng thấp. Vây đuôi nhỏ và có hình lưỡi liềm với một vết khía ở gốc đuôi, các quần thể cá mập Mako có màu từ nâu xám đến xám đen.


    Cá mập Mako nổi tiếng với kỹ thuật săn mồi: chúng nằm chờ con mồi ở các vịnh và vịnh nông trong phạm vi vài trăm mét rồi lao từ phía dưới lên để ngoạm lấy con mồi bằng răng ở phía trước cơ thể. Cá xương là con mồi phổ biến nhất của cá mập Mako, nhưng người ta cũng quan sát thấy chúng ăn trứng chim, rùa nhỏ và các động vật nhỏ khác.

    Cá mập Mako - Mako shark
    Cá mập Mako - Mako shark
    Cá mập Mako - Mako shark
    Cá mập Mako - Mako shark
  9. Cá voi hoa tiêu là một trong những loài cá bơi nhanh nhất thế giới, vận tốc trung bình của chúng có thể lên tới 76 km/h. Cá voi hoa tiêu - Pilot Whale được biết đến là loài giáp xác thuộc chi Globicephala, hai loài còn tồn tại là cá voi hoa tiêu vây dài (tên tiếng Anh là Globicephala melas) và cá voi hoa tiêu vây ngắn (tên tiếng Anh là Globicephala macrorhynchus). Cá voi hoa tiêu vây dài sống ở vùng nước lạnh hơn và cá voi hoa tiêu vây ngắn sống ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Cá voi hoa tiêu là một trong những loài cá heo đại dương lớn nhất, chỉ có kích thước vượt quá cá cá voi sát thủ. Cá voi hoa tiêu sống ở các đại dương trên toàn thế giới, nhưng cá voi hoa tiêu vây dài thường thích nước mát hơn cá voi hoa tiêu vây ngắn.


    Cá voi hoa tiêu có màu nâu sẫm, xám hoặc đen với một mảng nhạt phía sau mắt, miếng vá bụng, miếng vá bộ phận sinh dục và miếng vá cằm hình mỏ neo. Vây lưng của cá voi cong về phía sau. Cá voi hoa tiêu vây dài trưởng thành có chiều dài 6,5 m, trong khi con đực có thể dài 7,5 m. Khối lượng của chúng trung bình là 1.300 kg đối với con cái và 2.300 kg đối với con đực. Cá voi hoa tiêu vây ngắn cái có chiều dài 5,5 m, trong khi con đực có thể dài 7,2 m.

    Cá voi hoa tiêu - Pilot Whale
    Cá voi hoa tiêu - Pilot Whale
    Cá voi hoa tiêu - Pilot Whale
    Cá voi hoa tiêu - Pilot Whale
  10. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương - Atlantic Bluefin Tuna là loài cá bơi nhanh thứ 10 trên thế giới, vận tốc trung bình của chúng có thể lên tới 70km/h. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương là một loài cá ngừ được xếp vào họ Scombridae. Nó được biết đến với tên gọi khác nhau là cá ngừ vây xanh phương bắc, cá ngừ vây xanh khổng lồ. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương có nguồn gốc ở cả phía tây và phía đông Đại Tây Dương, cũng như Biển Địa Trung Hải. Chúng đã tuyệt chủng ở Biển Đen. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương là họ hàng gần của hai loài cá ngừ vây xanh khác là cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương và cá ngừ vây xanh phía nam.


    Cơ thể của cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương có hình thoi và khỏe mạnh. Đầu hình nón và miệng khá lớn. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương đã được ghi nhận có trọng lượng lên tới 680kg, và sánh ngang với cá Black Marlin, cá Blue Marlin và cá kiếm. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương được đánh giá cao như một loại cá thực phẩm chất lượng cao. Các cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương cỡ trung bình và lớn được sử dụng nhiều bởi thị trường cá sống Nhật Bản, nơi tất cả các loài cá ngừ vây xanh đều được đánh giá cao để làm sushi và sashimi.

    Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương - Atlantic Bluefin Tuna
    Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương - Atlantic Bluefin Tuna
    Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương - Atlantic Bluefin Tuna
    Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương - Atlantic Bluefin Tuna



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy