Bình Dương, đô thị hóa và giá trị truyền thống song hành

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Dương là thành phố Thủ Dầu Một, cách trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh 30 km theo đường Quốc lộ 13. Từ xưa Bình Dương đã trứ danh là quê hương gốm sứ, bởi vậy không khó để bắt gặp các vật dụng gốm sứ được trưng bày khắp đường đi nếu bạn có lạc bước đến vùng đất này. Với tốc độ đô thị hóa chóng mặt Bình Dương cùng với Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh đã hợp thành khu kinh tế lớn nhất miền Nam.


Chỉ cách Sài Gòn 80km, nhiều phượt thủ đã chọn Bình Dương làm “điểm đáp" tránh nóng mỗi cuối tuần. Tưởng như đã quá quen thuộc với người Sài Thành nhưng bạn có biết, các địa điểm du lịch Bình Dương mới mẻ vẫn đang được “đào mộ" từng ngày? Chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển từ Sài Gòn đến Bình Dương là bạn đã được tận hưởng vô vàn cảnh đẹp độc đáo, hút hồn du khách.


Không nằm ngoài sự phát triển mạnh mẽ ấy, nhiều khu vui chơi mua sắm cũng đã xuất hiện: khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng khắp miền Nam, các khu thương mại nhộn nhịp Aeonmall, Lotte, BigC... Đến Bình Dương để tìm lại chút hồn Việt qua làng nghề truyền thống gốm sứ nổi tiếng xa xưa!

Gốm sứ Bình Dương, tinh hoa truyền thống
Gốm sứ Bình Dương, tinh hoa truyền thống
Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, nơi đặt đền thờ 18 vị vua Hùng
Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, nơi đặt đền thờ 18 vị vua Hùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy