Top 5 Điểm đến nổi tiếng nhất Đông Nam Bộ

Đinh Dương 15314 1 Báo lỗi

Đông Nam Bộ là phần phía Đông của Nam Bộ Việt Nam, tiếp giáp Campuchia và Biển Đông. Từ lâu Đông Nam Bộ được biết đến là vùng đất phát triển sôi động, tập ... xem thêm...

  1. Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên mọi người thường nghĩ đến trong hành trình du lịch miền Đông Nam Bộ. Nơi đây được mệnh danh là thành phố năng động, hiện đại bậc nhất Việt Nam và hội tụ rất nhiều điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn.


    Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam, tập trung phần lớn người dân mọi miền đất nước và thế giới. Bởi thế nơi đây rất nổi tiếng với các điểm tham quan như: phố đi bộ Nguyễn Huệ - thiên đường check in của giới trẻ, các khu mua sắm cao cấp sầm uất Plaza, Parkson, Aeonmall, Lotte...


    Tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam - Biểu tượng mới của thành phố: Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á với tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Tòa nhà có phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại với lối kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ lũy tre làng Việt. Landmark 81 sở hữu những căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại Vincom Plaza, khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, cùng khu vui chơi, giải trí, hệ thống nhà hàng ẩm thực… Tất cả sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của bạn trong hành trình du lịch miền Đông Nam Bộ.


    Các danh thắng lịch sử khác như: Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà cùng nhiều khu vui chơi thiên nhiên như: Đầm Sen, Suối Tiên, Vườn Thú Thành Phố... Chắc chắn, bạn phải dành hẳn hơn một tuần mới có thể khám phá hết thành phố sôi động này đấy.

    Nhà thờ Đức Bà điểm đến nổi tiếng của thành phố sầm uất nhất Việt Nam
    Nhà thờ Đức Bà điểm đến nổi tiếng của thành phố sầm uất nhất Việt Nam
    Thiên đường check in của giới trẻ - phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Thiên đường check in của giới trẻ - phố đi bộ Nguyễn Huệ

  2. Đồng Nai là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km về hướng Đông Bắc. Nơi đây có rất nhiều di tích lịch sử, văn hoá và các điểm du lịch có tiềm năng. Với vị trí đắc địa, Đồng Nai là tỉnh kết nối miền Trung và Tây Nguyên với miền Nam. Nhờ lợi thế ấy, tỉnh này được xem là cửa ngõ quan trọng để bước vào nền kinh tế lớn nhất cả nước - thành phố Hồ Chí Minh.


    Đồng Nai tuy không phải là địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng lại ẩn giấu trong mình những hệ sinh thái kỳ bí và xinh đẹp, đem đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Không nằm ngoài tốc độ công nghiệp hóa mạnh mẽ, ngành du lịch của tỉnh cũng phát triển không kém phần sôi động, hàng loạt các điểm tham quan vui chơi nổi tiếng như: vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, các khu du lịch sinh thái Giang Điền, Bửu Long, Bò Cạp Vàng... thu hút đông đảo du khách khắp nơi.


    Các di tích mang giá trị lịch sử như: Văn Miếu Trấn Biên, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, chiến khu Đ, mộ cổ Hàng Gòn, cầu Ghềnh, khu di tích cấp quốc gia núi Chứa Chan... cũng đón nhiều lượt khách bốn phương tìm về để hiểu thêm giá trị lịch sử năm xưa.

    Động vật hoang dã ở vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
    Động vật hoang dã ở vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
    Cầu Ghềnh biểu tượng của Đồng Nai
    Cầu Ghềnh biểu tượng của Đồng Nai
  3. Là cầu nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia), cách 40km về phía Tây Bắc là cửa khẩu Campuchia vì vậy Tây Ninh được xem là con đường bộ nhanh nhất để đến với đất nước đình chùa.


    Nơi đây cũng nổi tiếng với các cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi Bà Đen cao 986m, ngọn núi linh thiêng thu hút đông đảo khách hành hương, là thánh địa của đạo Cao Đài với tòa thánh Tây Ninh nguy nga, hồ Dầu Tiếng hồ thủy lợi nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á... Tỉnh này từng là thủ đô kháng chiến, nơi đóng của Trung ương cục miền Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ trường kì.


    Ẩm thực nơi đây cũng được đánh giá cao với nhiều món ăn đặc sản như bánh tráng Trảng Bàng hay còn gọi là bánh tráng phơi sương, muối tôm, bánh canh thịt heo, mãng cầu Bà Đen (quả na) được trồng gần núi Bà Đen. Đến Tây Ninh để một lần cảm nhận cái nóng, cái gió của vùng đất biên giới này.

    Tòa thánh Tây Ninh, cái nôi của đạo Cao Đài
    Tòa thánh Tây Ninh, cái nôi của đạo Cao Đài
    Tượng thờ Bà Đen, di tích văn hóa tâm linh nổi tiếng
    Tượng thờ Bà Đen, di tích văn hóa tâm linh nổi tiếng
  4. Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Dương là thành phố Thủ Dầu Một, cách trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh 30 km theo đường Quốc lộ 13. Từ xưa Bình Dương đã trứ danh là quê hương gốm sứ, bởi vậy không khó để bắt gặp các vật dụng gốm sứ được trưng bày khắp đường đi nếu bạn có lạc bước đến vùng đất này. Với tốc độ đô thị hóa chóng mặt Bình Dương cùng với Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh đã hợp thành khu kinh tế lớn nhất miền Nam.


    Chỉ cách Sài Gòn 80km, nhiều phượt thủ đã chọn Bình Dương làm “điểm đáp" tránh nóng mỗi cuối tuần. Tưởng như đã quá quen thuộc với người Sài Thành nhưng bạn có biết, các địa điểm du lịch Bình Dương mới mẻ vẫn đang được “đào mộ" từng ngày? Chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển từ Sài Gòn đến Bình Dương là bạn đã được tận hưởng vô vàn cảnh đẹp độc đáo, hút hồn du khách.


    Không nằm ngoài sự phát triển mạnh mẽ ấy, nhiều khu vui chơi mua sắm cũng đã xuất hiện: khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng khắp miền Nam, các khu thương mại nhộn nhịp Aeonmall, Lotte, BigC... Đến Bình Dương để tìm lại chút hồn Việt qua làng nghề truyền thống gốm sứ nổi tiếng xa xưa!

    Gốm sứ Bình Dương, tinh hoa truyền thống
    Gốm sứ Bình Dương, tinh hoa truyền thống
    Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, nơi đặt đền thờ 18 vị vua Hùng
    Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, nơi đặt đền thờ 18 vị vua Hùng
  5. Bà Rịa Vũng Tàu được biết đến là vùng đất nổi tiếng với hai ngành nghề chính là dầu khí và du lịch. Nhờ lợi thế về nguồn dầu thô dưới lòng đại dương nên từ lâu khai thác dầu khí trên biển đã trở thành biểu tượng của Vũng Tàu. Có nhiều bờ biển đẹp, Vũng Tàu nghiễm nhiên trở thành địa điểm du lịch biển đẹp nhất miền Nam gồm Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa, mũi Nghinh Phong...


    Vũng Tàu còn nổi tiếng là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, văn hóa tâm linh như: tượng Chúa Kitô Vua, ngọn Hải Đăng, khu du lịch cáp treo Hồ Mây, Bạch Dinh, Đức Mẹ Bãi Dâu cùng các ngôi chùa Niết Bàn tịnh xá, Quan Âm Nam Hải, tịnh xá Ngọc Bích... còn có tập tục thờ cá Ông (cá voi) phản ánh đời sống tín ngưỡng của bà con ngư dân miền biển.


    Thật thiếu sót nếu bỏ qua vô vàn các loại hải sản tươi sống đánh bắt trong ngày, chắc chắn sẽ đem đến cho các bạn một trải nghiệm tuyệt vời giữa ẩm thực, thư giãn tâm linh và khám phá.

    Tượng Chúa Kitô Vua cao nhất châu Á
    Tượng Chúa Kitô Vua cao nhất châu Á
    Đón hoàng hôn trên biển
    Đón hoàng hôn trên biển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy