Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

top 1
Biện Thục Uyên

Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện, chuyên khám và điều trị các bệnh lý về mắt. Khoa sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại đây và các tỉnh lân cận.


Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thực hiện kỹ thuật bắn laser mắt để điều trị các bệnh lý về khúc xạ như cận thị, viễn thị và loạn thị. Hiện tại, ở Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh gồm các phương pháp bắn laser mắt:

  • Phẫu thuật Lasik: Đây là phương pháp phẫu thuật hiện đại nhất hiện nay, sử dụng tia laser để cắt bỏ một phần giác mạc, giúp thay đổi độ cong của giác mạc, từ đó điều chỉnh tật khúc xạ. Phẫu thuật Lasik được thực hiện trong khoảng 15-30 phút, không cần gây mê toàn thân, thời gian hồi phục nhanh chóng, chỉ khoảng 1-2 ngày.
  • Phẫu thuật Femto Lasik: Đây là phương pháp cải tiến của phẫu thuật Lasik, sử dụng máy cắt laser femtosecond để tạo ra vạt giác mạc, sau đó sử dụng tia laser excimer để cắt bỏ một phần giác mạc. Phẫu thuật Femto Lasik có nhiều ưu điểm hơn so với phẫu thuật Lasik truyền thống, bao gồm:
    • Vạt giác mạc được cắt chính xác hơn, giảm nguy cơ biến chứng
    • Thời gian hồi phục nhanh hơn
    • Giảm đau đớn sau phẫu thuật
  • Phẫu thuật PRK: Đây là phương pháp phẫu thuật sử dụng tia laser excimer để cắt bỏ một lớp mỏng của giác mạc. Sau đó, giác mạc sẽ được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng laser để điều chỉnh tật khúc xạ.

Bệnh nhân sẽ được khám tổng quát và khám chuyên sâu để xác định tình trạng mắt, độ khúc xạ, độ dày giác mạc,.. để đảm bảo đủ điều kiện trước khi phẫu thuật. Sau khi xác định được tình trạng mắt của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp với bệnh nhân nhất.


Một số lưu ý khi bắn laser tại Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh như:

  • Người bệnh cần được chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Người bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tránh tiếp xúc bụi bẩn, nước và ánh nắng mặt trời trong vòng 1 tuần sau phẫu thuật.
  • Người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa mắt giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.
  • Người bệnh cần được khám tổng quát và khám mắt chuyên sâu trước khi phẫu thuật để xác định tình trạng mắt, độ khúc xạ, độ dày giác mạc,...

Kết quả phẫu thuật laser mắt tại Khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thường đạt kết quả rất tốt. Sau khi phẫu thuật, người bệnh có thể không cần đeo kính vẫn có thể nhìn rõ. Tuy nhiên, có một số trường hợp gặp tình trạng bị khô mắt sau phẫu thuật. Người bệnh cần được tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi và điều trị kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tuệ Tĩnh, Bạch Đằng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Điện thoại: 020 3382 5499 & 020 3382 5489 & 020 3362 5256

Email: bvdkt.syt@quangninh.gov.vn

Website: https://www.benhviendakhoatinhquangninh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/benhviendakhoatinh/

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy