Bảo quản son môi

Son môi từ lâu đã là một món đồ không thể thiếu trong túi xách của các cô nàng. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu bạn không biết cách bảo quản đúng cách thì sẽ làm giảm tuổi thọ của các thỏi son khiến chúng nhanh chóng bị vứt vào sọt rác trước khi hết hạn sử dụng. Vì vậy, với son môi các nàng cần:


  • Tránh dùng chung son môi: Con gái thường có thói quen chia sẻ đồ dùng chung rất nhiều đồ với nhau. Nhưng son môi thì nên hạn chế bởi cũng giống như khăn mặt hay bàn chải đánh răng thì son môi là một trong những đồ dùng cá nhân liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân. Có rất nhiều căn bệnh dễ lây lan qua những vật dụng trung gian sử dụng hằng ngày. Còn nếu bạn cho bạn bè mượn son hoặc mượn son của người khác dùng thì nên sử dụng cọ son hoặc thoa son ra ngón tay và tránh tiếp xúc trực tiếp nhé! Đây là một trong những cách bảo quản son mà các nhà tạo mẫu hay makeup artist sử dụng đấy.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp: Mỹ phẩm nào khi mua cũng đều được lưu ý tránh nắng nóng trực tiếp huống gì là thỏi son môi nhỏ xinh của chúng ta. Dưới ánh nắng, son môi rất dễ bị oxi hóa khiến các thành phần trong son bị biến chất, không chỉ vậy còn khiến các thỏi son chảy mồ hôi và dễ gãy. Vì vậy các nhà sản xuất đều khuyến cáo chúng ta nên bảo quản son môi ở nơi râm mát để bảo quản son được tốt hơn.
  • Tránh những nơi có nguồn nhiệt cao: Đây là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của son môi. Khi tiếp xúc nhiệt độ cao, son môi thường sẽ có hiện tượng tách lớp, thoát dầu, đồ mồ hôi hoặc có mùi hắc. Nó tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở và phát triển. Điều này có thể thấy rõ nhất khi son bị đổi màu, khi đánh không còn bám và lì như trước nữa. Vậy nên, son môi thường chỉ nên bảo quản ở nơi có nhiệt độ mát mẻ từ 25 độ C và tránh những nơi có nhiệt độ cao như trong cốp xe, balo, khoang hành lí máy bay hay gần đế tản nhiệt laptop nhé.
  • Tránh bảo quản son môi trong tủ lạnh: Nhiều cô gái thường có thói quen bảo quản son môi trong tủ lạnh vào những ngày nắng nóng nhưng điều đó được khuyến cáo là điều không nên. Theo chuyên viên trang điểm Ramy Gafni của Ramy Beaty đã từng nói rằng: "Thành phần trong các sản phẩm như son môi sẽ bị tách và ngưng tụ có thể làm cho nó mất đi độ ẩm nếu đặt chúng trong tủ lạnh". Nhiệt độ thấp có thể khiến mặt son khô lại nhưng bên trong lõi vẫn mềm, son khó trở lại độ mềm ẩm như ban đầu được.
  • Tránh thoa son quá mạnh tay: Một số cô nàng thường có thói quen dùng lực mạnh khi thoa son để son lên màu được đậm và không phải thoa đi thoa lại nhiều lần để có màu son ưng ý nhưng điều này lại không tốt cho son môi chút nào cả. Khi thoa son hãy thoa son theo chiều môi để bảo quản son tốt nhất. Còn nếu môi bạn quá khô thì nên thoa trước một lớp son dưỡng cho mềm môi để son lướt đi nhẹ nhàng và lên màu chuẩn hơn nhé!
  • Dùng son môi thường xuyên: Việc sử dụng son môi thường xuyên cũng là một cách bảo quản son nha các nàng. Nếu bạn lỡ "bỏ bê" em son từ 3 tháng đến nửa năm sẽ làm giảm độ mượt mịn và có thể chất son sẽ thay đổi. Vì vậy, nên sử dụng chúng ít nhất 1 lần/ tuần để giữ cây son trong trạng thái tốt nhất.
  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng: Đây là thói quen xấu của rất nhiều bạn gái. Việc đậy kín nắp son không chỉ bảo quản được hình dáng của son mà còn tránh được bụi bẩn, tạp chất dính vào son giúp son nguyên vẹn và lưu giữ được mùi hương ban đầu. Tuổi thọ của son sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu cô chủ cứ suốt ngày bỏ quên chúng tiếp xúc ngoài không khí đấy.

Trên đây là những cách bảo quản giúp thỏi son của chúng ta kéo dài đáng kể tuổi thọ của chúng đấy nhé. Không quá khó phải không các nàng?

      Son là một trong những món đồ luôn có trong túi xách của bất kì cô gái nào
      Son là một trong những món đồ luôn có trong túi xách của bất kì cô gái nào
      Son môi
      Son môi

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy