Bảo quản dụng cụ trang điểm

Những dụng cụ như cọ trang điểm hay mút thường được các cô gái sử dụng mỗi ngày, tiếp xúc rất nhiều vi khuẩn vậy nên cần có những mẹo bảo quản sao cho chúng bền bỉ và sử dụng lâu nhất có thể.


Đối với cọ trang điểm:

  • Lên lịch vệ sinh cọ định kì: Thường bao lâu các nàng sẽ vệ sinh cọ trang điểm? 1 tuần, 1 tháng hay 3 tháng? Thật ra nếu bạn sử dụng chúng hằng ngày thì cũng nên vệ sinh chúng hằng ngày - ngay sau khi sử dụng. Mặc dù điều này khá mất thời gian và không phải ai cũng làm được nhưng cố gắng nhé vì một bộ cọ sạch sẽ cũng là để bảo vệ chính làn da của bạn đấy.
  • Sử dụng nước ấm để vệ sinh cọ trang điểm: Việc sử dụng nước ấm để vệ sinh cọ trang điểm sẽ giúp làm sạch lượng phấn còn sót lại sau mỗi lần bạn tranh điểm. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nước có độ ấm vừa phải, không nên nóng quá sẽ làm ảnh hưởng đến lông cọ và không nên dùng nước lạnh quá sẽ không sach được cọ. Sau khi rửa sạch cọ nên thấm bớt và để khô tự nhiên, tránh tác động khiến lông cọ bị gãy hay mất đi sự mềm mượt vốn có của cọ.
  • Sử dụng túi chuyên dụng để đựng cọ trang điểm: Việc sử dụng túi chuyên dụng đựng cọ trang điểm vừa giúp cọ được bảo quản tốt hơn vừa tránh được việc cọ bị gãy rụng lại tiện lấy ra khi sử dụng hơn nữa các nút gài trong túi hay hộp đựng cọ chuyên dụng sẽ giữ cọ thẳng đứng và đầu cọ giữ được vè mềm mại vốn có.
  • Chú ý đến tuổi thọ của cọ trang điểm: Bất kỳ một món mỹ phẩm nào bạn cũng cần quan tâm đến tuổi thọ của chúng. Dù bạn có yêu thích bộ cọ đến thế nào mà khi thấy lông chổi, lông cọ đã bắt đầu cùn hết hoặc cọ bị biến màu, có mùi hồi thì đã đến lúc cần thay thế.

    Đối với mút trang điểm:

    • Lên lịch vệ sinh mút định kì: Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì 2-3 ngày nên giặt mút một lần và phơi khô. Còn nếu bạn chỉ makeup khi có dịp thì vẫn nên 2 tuần giặt một lần để lúc nào mút cũng trong trạng thái sẵn sàng để sử dụng nhé!
    • Vệ sinh mút đúng cách: Với mỗi loại mút lại có những cách vệ sinh hoàn toàn khác nhau. Đối với mút trang điểm phấn nước thì cần làm ẩm mút sau đó giặt mút với sửa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để làm sạch bụi bẩn rồi dùng khăn mềm thấm khô và phơi mút ở nơi có nắng. Còn đối với mút trang điểm thông thường thì chỉ cần giặt cọ bằng nước rửa chuyên dụng rồi vắt khô và phơi ở nơi có nắng. Đây là một trong những điều cơ bản giúp miếng mút thông thoáng, tránh vi khuẩn xâm nhập và bảo vệ cho làn da của bạn.
    • Sử dụng hộp đựng riêng: Các loại mút thường phải bảo quản trong hộp đựng riêng sau mỗi lần sử dụng. Điều này không chỉ giúp mút tránh khỏi những bụi bẩn mà còn tránh cho mút bị đè nén, làm giảm tuổi thọ của mút. Ngoài ra, bạn nên tránh tác động mạnh lên mút khiến mút bị nát, rách.

      Mút trang điểm là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da nên nếu không vệ sinh và bảo quản tốt sẽ ảnh hưởng tới làn da của bạn. Do đó hãy làm sạch và bảo quản thật tốt để đảm bảo chất lượng mút nhé!


        Cọ trang điểm rất dễ dính vi khuẩn
        Cọ trang điểm rất dễ dính vi khuẩn
        Nên bảo quản mút trang điểm trong hộp đựng riêng để tránh bám bụi bẩn
        Nên bảo quản mút trang điểm trong hộp đựng riêng để tránh bám bụi bẩn

        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy