Top 7 Cách bảo quản mỹ phẩm tốt nhất mọi cô gái nên biết

Nguyễn Thị Hà Phương 142 0 Báo lỗi

Bảo quản mỹ phẩm là công đoạn mà không nhiều cô nàng quan tâm đến. Dù cho bạn đang sở hữu bộ mỹ phẩm cao cấp hay những cây cọ đắt tiền mà không biết bảo quản ... xem thêm...

  1. Son môi từ lâu đã là một món đồ không thể thiếu trong túi xách của các cô nàng. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu bạn không biết cách bảo quản đúng cách thì sẽ làm giảm tuổi thọ của các thỏi son khiến chúng nhanh chóng bị vứt vào sọt rác trước khi hết hạn sử dụng. Vì vậy, với son môi các nàng cần:


    • Tránh dùng chung son môi: Con gái thường có thói quen chia sẻ đồ dùng chung rất nhiều đồ với nhau. Nhưng son môi thì nên hạn chế bởi cũng giống như khăn mặt hay bàn chải đánh răng thì son môi là một trong những đồ dùng cá nhân liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân. Có rất nhiều căn bệnh dễ lây lan qua những vật dụng trung gian sử dụng hằng ngày. Còn nếu bạn cho bạn bè mượn son hoặc mượn son của người khác dùng thì nên sử dụng cọ son hoặc thoa son ra ngón tay và tránh tiếp xúc trực tiếp nhé! Đây là một trong những cách bảo quản son mà các nhà tạo mẫu hay makeup artist sử dụng đấy.
    • Tránh ánh nắng trực tiếp: Mỹ phẩm nào khi mua cũng đều được lưu ý tránh nắng nóng trực tiếp huống gì là thỏi son môi nhỏ xinh của chúng ta. Dưới ánh nắng, son môi rất dễ bị oxi hóa khiến các thành phần trong son bị biến chất, không chỉ vậy còn khiến các thỏi son chảy mồ hôi và dễ gãy. Vì vậy các nhà sản xuất đều khuyến cáo chúng ta nên bảo quản son môi ở nơi râm mát để bảo quản son được tốt hơn.
    • Tránh những nơi có nguồn nhiệt cao: Đây là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của son môi. Khi tiếp xúc nhiệt độ cao, son môi thường sẽ có hiện tượng tách lớp, thoát dầu, đồ mồ hôi hoặc có mùi hắc. Nó tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở và phát triển. Điều này có thể thấy rõ nhất khi son bị đổi màu, khi đánh không còn bám và lì như trước nữa. Vậy nên, son môi thường chỉ nên bảo quản ở nơi có nhiệt độ mát mẻ từ 25 độ C và tránh những nơi có nhiệt độ cao như trong cốp xe, balo, khoang hành lí máy bay hay gần đế tản nhiệt laptop nhé.
    • Tránh bảo quản son môi trong tủ lạnh: Nhiều cô gái thường có thói quen bảo quản son môi trong tủ lạnh vào những ngày nắng nóng nhưng điều đó được khuyến cáo là điều không nên. Theo chuyên viên trang điểm Ramy Gafni của Ramy Beaty đã từng nói rằng: "Thành phần trong các sản phẩm như son môi sẽ bị tách và ngưng tụ có thể làm cho nó mất đi độ ẩm nếu đặt chúng trong tủ lạnh". Nhiệt độ thấp có thể khiến mặt son khô lại nhưng bên trong lõi vẫn mềm, son khó trở lại độ mềm ẩm như ban đầu được.
    • Tránh thoa son quá mạnh tay: Một số cô nàng thường có thói quen dùng lực mạnh khi thoa son để son lên màu được đậm và không phải thoa đi thoa lại nhiều lần để có màu son ưng ý nhưng điều này lại không tốt cho son môi chút nào cả. Khi thoa son hãy thoa son theo chiều môi để bảo quản son tốt nhất. Còn nếu môi bạn quá khô thì nên thoa trước một lớp son dưỡng cho mềm môi để son lướt đi nhẹ nhàng và lên màu chuẩn hơn nhé!
    • Dùng son môi thường xuyên: Việc sử dụng son môi thường xuyên cũng là một cách bảo quản son nha các nàng. Nếu bạn lỡ "bỏ bê" em son từ 3 tháng đến nửa năm sẽ làm giảm độ mượt mịn và có thể chất son sẽ thay đổi. Vì vậy, nên sử dụng chúng ít nhất 1 lần/ tuần để giữ cây son trong trạng thái tốt nhất.
    • Đậy kín nắp sau khi sử dụng: Đây là thói quen xấu của rất nhiều bạn gái. Việc đậy kín nắp son không chỉ bảo quản được hình dáng của son mà còn tránh được bụi bẩn, tạp chất dính vào son giúp son nguyên vẹn và lưu giữ được mùi hương ban đầu. Tuổi thọ của son sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu cô chủ cứ suốt ngày bỏ quên chúng tiếp xúc ngoài không khí đấy.

    Trên đây là những cách bảo quản giúp thỏi son của chúng ta kéo dài đáng kể tuổi thọ của chúng đấy nhé. Không quá khó phải không các nàng?

        Son là một trong những món đồ luôn có trong túi xách của bất kì cô gái nào
        Son là một trong những món đồ luôn có trong túi xách của bất kì cô gái nào
        Son môi
        Son môi

      • Kem nền là bước thứ 3 trong 12 bước trang điểm hoàn hảo. Một lớp kem nền không chỉ giúp bạn có che bớt khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn khiến cả khuôn mặt trở nên sắc sảo hơn rất nhiều. Các loại kem nền ngày này thường được bổ sung thêm nhiều các chất giữ ẩm liên tục, các thành phần chống nắng, dưỡng trắng rất tốt cho da.


        Kem nền thường được chia thành hai dạng là dạng đặc và dạng lỏng, có hạn sử dụng chỉ từ 6 -12 tháng sau khi mở nắp. Mặc dù vậy, tùy vào cách bảo quản mà các loại kem nền có hạn sử dụng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, để bảo quản tốt kem nền thì cũng không quá khó:


        • Tránh ánh nắng trực tiếp: Hầu hết các loại mỹ phẩm đều "không ưa" ánh nắng mặt trời bởi tia UV cùng ánh nắng sẽ làm chúng nhanh bị hỏng hơn và kem nền cũng vậy. Kem nền khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất dễ bị oxi hóa, khiến chúng bị tách lớp hoặc biến đổi kết cấu. Trong trường hợp kem nền của bạn mà gặp phải các dấu hiệu trên thì chắc chắn sẽ phải tạm biệt chúng rồi.
        • Tránh những nơi có nguồn nhiệt cao: Cốp xe, túi xách, balo để ngoài nắng,...đều là những nơi tiện nhưng không nên để kem nền một chút nào cả. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, kem nền dễ bị ngả màu, mất đi mùi thơm và lâu ngày sẽ khiến chúng hỏng trước khi hết hạn sử dụng.
        • Bảo quản trong tủ lạnh: Vào mùa hè, nhiệt độ cao, các loại kem nền dạng lỏng thường dễ bị hỏng nên cách tốt nhất nên để chúng vào trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu lựa chọn bảo quản trong tủ lạnh thì các nàng nên chiết ra một lượng đủ dùng trong một tuần rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc liên tục mở nắp sản phẩm khiến không khí và vi khuẩn xâm nhập và lọ đựng kem và làm giảm tuổi thọ của kem nền.
        • Tránh chạm tay vào: Thói quen của nhiều người là dùng tay trực tiếp vào các loại mỹ phẩm mình đang dùng. Nhưng cách làm này không nên lúc nào vì điều này khiến các loại kem nền dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một dụng cụ riêng để lấy kem nền nhé!

          Với những tip nho nhỏ trên, các nàng đã tự tin để bảo quản kem nền của mình đúng cách chưa?


          Kem nền rất dễ bị oxi hóa, ngả màu hay biến đổi kết cấu nếu không bảo quản đúng cách
          Kem nền rất dễ bị oxi hóa, ngả màu hay biến đổi kết cấu nếu không bảo quản đúng cách
          Kem nền
          Kem nền
        • Những dụng cụ như cọ trang điểm hay mút thường được các cô gái sử dụng mỗi ngày, tiếp xúc rất nhiều vi khuẩn vậy nên cần có những mẹo bảo quản sao cho chúng bền bỉ và sử dụng lâu nhất có thể.


          Đối với cọ trang điểm:

          • Lên lịch vệ sinh cọ định kì: Thường bao lâu các nàng sẽ vệ sinh cọ trang điểm? 1 tuần, 1 tháng hay 3 tháng? Thật ra nếu bạn sử dụng chúng hằng ngày thì cũng nên vệ sinh chúng hằng ngày - ngay sau khi sử dụng. Mặc dù điều này khá mất thời gian và không phải ai cũng làm được nhưng cố gắng nhé vì một bộ cọ sạch sẽ cũng là để bảo vệ chính làn da của bạn đấy.
          • Sử dụng nước ấm để vệ sinh cọ trang điểm: Việc sử dụng nước ấm để vệ sinh cọ trang điểm sẽ giúp làm sạch lượng phấn còn sót lại sau mỗi lần bạn tranh điểm. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nước có độ ấm vừa phải, không nên nóng quá sẽ làm ảnh hưởng đến lông cọ và không nên dùng nước lạnh quá sẽ không sach được cọ. Sau khi rửa sạch cọ nên thấm bớt và để khô tự nhiên, tránh tác động khiến lông cọ bị gãy hay mất đi sự mềm mượt vốn có của cọ.
          • Sử dụng túi chuyên dụng để đựng cọ trang điểm: Việc sử dụng túi chuyên dụng đựng cọ trang điểm vừa giúp cọ được bảo quản tốt hơn vừa tránh được việc cọ bị gãy rụng lại tiện lấy ra khi sử dụng hơn nữa các nút gài trong túi hay hộp đựng cọ chuyên dụng sẽ giữ cọ thẳng đứng và đầu cọ giữ được vè mềm mại vốn có.
          • Chú ý đến tuổi thọ của cọ trang điểm: Bất kỳ một món mỹ phẩm nào bạn cũng cần quan tâm đến tuổi thọ của chúng. Dù bạn có yêu thích bộ cọ đến thế nào mà khi thấy lông chổi, lông cọ đã bắt đầu cùn hết hoặc cọ bị biến màu, có mùi hồi thì đã đến lúc cần thay thế.

            Đối với mút trang điểm:

            • Lên lịch vệ sinh mút định kì: Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì 2-3 ngày nên giặt mút một lần và phơi khô. Còn nếu bạn chỉ makeup khi có dịp thì vẫn nên 2 tuần giặt một lần để lúc nào mút cũng trong trạng thái sẵn sàng để sử dụng nhé!
            • Vệ sinh mút đúng cách: Với mỗi loại mút lại có những cách vệ sinh hoàn toàn khác nhau. Đối với mút trang điểm phấn nước thì cần làm ẩm mút sau đó giặt mút với sửa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để làm sạch bụi bẩn rồi dùng khăn mềm thấm khô và phơi mút ở nơi có nắng. Còn đối với mút trang điểm thông thường thì chỉ cần giặt cọ bằng nước rửa chuyên dụng rồi vắt khô và phơi ở nơi có nắng. Đây là một trong những điều cơ bản giúp miếng mút thông thoáng, tránh vi khuẩn xâm nhập và bảo vệ cho làn da của bạn.
            • Sử dụng hộp đựng riêng: Các loại mút thường phải bảo quản trong hộp đựng riêng sau mỗi lần sử dụng. Điều này không chỉ giúp mút tránh khỏi những bụi bẩn mà còn tránh cho mút bị đè nén, làm giảm tuổi thọ của mút. Ngoài ra, bạn nên tránh tác động mạnh lên mút khiến mút bị nát, rách.

              Mút trang điểm là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da nên nếu không vệ sinh và bảo quản tốt sẽ ảnh hưởng tới làn da của bạn. Do đó hãy làm sạch và bảo quản thật tốt để đảm bảo chất lượng mút nhé!


                Cọ trang điểm rất dễ dính vi khuẩn
                Cọ trang điểm rất dễ dính vi khuẩn
                Nên bảo quản mút trang điểm trong hộp đựng riêng để tránh bám bụi bẩn
                Nên bảo quản mút trang điểm trong hộp đựng riêng để tránh bám bụi bẩn
              • Serum là một trong những "vũ khí" lợi hại nhất giúp các cô nàng loại bỏ nhược điểm trên làn da của mình. Tuy nhiên các loại serum khá "khó nhằn" trong việc bảo quản để có thể duy trì chất lượng và phát huy hiệu quả tốt nhất trên làn da của bạn. Dưới đây là một số tip nhỏ giúp các nàng bảo quản serum tốt nhất nhé!

                • Không bảo quản serum trong nhà tắm: Thông thường các chị em thường có thói quen để các sản phẩm chăm sóc da ở trong nhà tắm để tiện sử dụng. Nhưng điều này không nên làm chút nào vì nhà tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, chúng sẽ xâm nhập vào serum là làm giảm hiệu quả quá trình chăm sóc da. Vì vậy thay vì bảo quản chúng trong nhà tắm thì nên để chúng ở những nơi thoáng mát như phòng ngủ, phòng khách...để bảo quản serum được lâu hơn nhé!
                • Bảo quản serum ở nơi thoáng mát: Serum dưỡng da là những hoạt chất sinh học chưa rất nhiều thành phần hợp chất khác nhau nên chúng rất dễ bị biến đổi cấu trúc, dễ "hư hỏng" khi gặp nhiệt độ cao. Và thói quen để chung serum với các túi đựng mỹ phẩm cũng không hề tốt với serum chút nào vì việc nhồi nhét tất cả vào chung một túi khiến các thành phần trong các sản phẩm bị trộn lẫn với nhau khiến cho serum bị biến đổi chất, gây hại cho da khi sử dụng. Cách tốt nhất là các nàng nên có một bàn trang điểm hoặc một tủ nhỏ riêng để bảo quản chúng được tốt hơn.
                • Bảo quản serum trong tủ lạnh phải đúng cách: Tủ lạnh là nơi mát mẻ, có nhiệt độ rất thích hợp để bảo quản nhiều loại mỹ phẩm và serum. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ cho các chị em khi bảo quản serum là các loại serum chứa thành phần dầu thường bị tách lớp khi bảo quản trong tủ lạnh dẫn đến việc khi sử dụng tinh chất phân bố không đều, nhiều vùng da có cảm giác bị bỏ sót. Bên cạnh đó, nhiệt độ tủ lạnh được dùng chủ yếu là để bảo quản thực phẩm cho nên các thành phần của serum có thể bị bay hơi, bám vào thức ăn nếu nhiệt độ tủ lạnh thấp hơn nhiệt độ bảo quản cho phép của serum. Cách tốt nhất là chúng ta nên có một tủ lạnh mini riêng chuyên dành để bảo quản mỹ phẩm của mình.
                  Vitamin C là một trong những loại khó bảo quản nhất
                  Vitamin C là một trong những loại khó bảo quản nhất
                  Serum
                  Serum
                • Khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, bạn nên bảo quản trong những ngăn riêng, ngăn chuyên dụng như ngăn tiện ích kháng khuẩn. Tránh để cùng ngăn các loại thực phẩm khác vì có thể lan truyền vi khuẩn. Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần đậy nắp kín các sản phẩm hoặc cho vào trong túi ni lông và buộc cẩn thận, nhất là đối với nước hoa để bảo vệ mùi hương của chúng, không bị biến đổi mùi. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại mỹ phẩm và nhớ rằng không nên để chúng ở nhiệt độ quá thấp vì như thế có thể ảnh hưởng xấu đến mỹ phẩm.


                  Nhiệt độ thấp không làm thay đổi thành phần chính có trong sản phẩm nhưng có thể biến đổi công thức ban đầu. Hầu hết các sản phẩm đều có chất bảo quản, vì thế hãy để ý hạn sử dụng và nên dùng trong 3-6 tháng sau khi mở nắp. Những sản phẩm có khuyến nghị để trong tủ lạnh thì bắt buộc cần để trong ngăn mát tủ.

                  Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
                  Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
                  Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
                  Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
                • Phòng tắm là nơi ẩm thấp nên đây không phải nơi để bạn cất mỹ phẩm chút nào. Đầu tiên vấn đề an toàn và vệ sinh, do nơi đây ẩm thấp nên chắc chắn sẽ có nhiều vi khuẩn. Nếu phòng tắm dùng máy nước nóng thì hơi nước tăng cao sẽ giúp vi khuẩn phát triển hơn nữa, từ đó khả năng mỹ phẩm bị nhiễm khuẩn là rất cao, bạn khi sử dụng mỹ phẩm cũng dễ dàng đưa vi khuẩn lên da và gây nhiều nguy hiểm tiềm tàng.


                  Lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm:

                  • Nên để mỹ phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt
                  • Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, bạn không nên để mỹ phẩm ở nơi nóng bức, nơi hầm hơi
                  • Đừng để hộp trang điểm gần lò sưởi hay gần nơi làm bếp. Son môi chịu nóng kém, chúng sẽ bị chảy ra, phấn nền hay phấn màu cũng nhanh bị hỏng hơn.
                  Không để mỹ phẩm trang điểm ở những nơi ẩm ướt
                  Không để mỹ phẩm trang điểm ở những nơi ẩm ướt
                  Không để mỹ phẩm trang điểm ở những nơi ẩm ướt
                  Không để mỹ phẩm trang điểm ở những nơi ẩm ướt
                • Trong quá trình sử dụng, cọ trang điểm sẽ nhanh chóng bị bẩn. Không chỉ tích tụ khá nhiều cặn mỹ phẩm như phấn, kem, màu mắt, cọ trang điểm còn là nơi bám bẩn bởi bụi, bã nhờn, tế bào chết. Vì thế, việc vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên là điều cần thiết. Việc làm sạch cọ sẽ giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn do tích tụ vi khuẩn, giúp quá trình sử dụng cọ tốt hơn và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.


                  Một số lưu ý khi vệ sinh:

                  • Đối với cọ dùng mỹ phẩm dạng bột như cọ phấn má, cọ phấn phủ: vệ sinh 1 - 2 lần/tuần
                  • Đối với cọ dùng kem nền dạng lỏng, kem che khuyết điểm hoặc cọ phấn mắt: vệ sinh hàng ngày
                  • Đối với bông mút trang điểm (sponge): vệ sinh hàng ngày.

                  Khi bạn cảm thấy lông cọ bắt đầu sờn, rụng, biến dạng, biến màu, có mùi hôi... thì bạn nên vứt bỏ chúng và thay thế bằng bộ cọ mới. Ví dụ cách nhận biết cọ tán kem nền dạng lỏng cần thay mới là hình dạng lông cọ bị tưa ra, nhăn nhúm, sợi lông kết dính lại dù bạn đã làm sạch kỹ càng.

                  Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm
                  Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm
                  Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm
                  Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy