Bảo quản kem nền

Kem nền là bước thứ 3 trong 12 bước trang điểm hoàn hảo. Một lớp kem nền không chỉ giúp bạn có che bớt khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn khiến cả khuôn mặt trở nên sắc sảo hơn rất nhiều. Các loại kem nền ngày này thường được bổ sung thêm nhiều các chất giữ ẩm liên tục, các thành phần chống nắng, dưỡng trắng rất tốt cho da.


Kem nền thường được chia thành hai dạng là dạng đặc và dạng lỏng, có hạn sử dụng chỉ từ 6 -12 tháng sau khi mở nắp. Mặc dù vậy, tùy vào cách bảo quản mà các loại kem nền có hạn sử dụng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, để bảo quản tốt kem nền thì cũng không quá khó:


  • Tránh ánh nắng trực tiếp: Hầu hết các loại mỹ phẩm đều "không ưa" ánh nắng mặt trời bởi tia UV cùng ánh nắng sẽ làm chúng nhanh bị hỏng hơn và kem nền cũng vậy. Kem nền khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất dễ bị oxi hóa, khiến chúng bị tách lớp hoặc biến đổi kết cấu. Trong trường hợp kem nền của bạn mà gặp phải các dấu hiệu trên thì chắc chắn sẽ phải tạm biệt chúng rồi.
  • Tránh những nơi có nguồn nhiệt cao: Cốp xe, túi xách, balo để ngoài nắng,...đều là những nơi tiện nhưng không nên để kem nền một chút nào cả. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, kem nền dễ bị ngả màu, mất đi mùi thơm và lâu ngày sẽ khiến chúng hỏng trước khi hết hạn sử dụng.
  • Bảo quản trong tủ lạnh: Vào mùa hè, nhiệt độ cao, các loại kem nền dạng lỏng thường dễ bị hỏng nên cách tốt nhất nên để chúng vào trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu lựa chọn bảo quản trong tủ lạnh thì các nàng nên chiết ra một lượng đủ dùng trong một tuần rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc liên tục mở nắp sản phẩm khiến không khí và vi khuẩn xâm nhập và lọ đựng kem và làm giảm tuổi thọ của kem nền.
  • Tránh chạm tay vào: Thói quen của nhiều người là dùng tay trực tiếp vào các loại mỹ phẩm mình đang dùng. Nhưng cách làm này không nên lúc nào vì điều này khiến các loại kem nền dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một dụng cụ riêng để lấy kem nền nhé!

    Với những tip nho nhỏ trên, các nàng đã tự tin để bảo quản kem nền của mình đúng cách chưa?


    Kem nền rất dễ bị oxi hóa, ngả màu hay biến đổi kết cấu nếu không bảo quản đúng cách
    Kem nền rất dễ bị oxi hóa, ngả màu hay biến đổi kết cấu nếu không bảo quản đúng cách
    Kem nền
    Kem nền

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy