Bánh xèo

Có thể nói bánh xèo là một trong những món bánh dân gian Việt Nam nổi tiếng, được nhiều người ưa thích. Ở miền nam, nó còn được xem như một món đặc sản để giới thiệu với du khách nước ngoài mỗi khi ghé đến. Một số vùng miền, tỉnh thành khác như Huế, Sài Gòn và những tỉnh thành phía Bắc sẽ có cách chế biến món bánh xèo khác hơn so với miền Nam.


Bánh xèo có 2 loại: bánh xèo giòn và bánh xèo dai. Sở dĩ chúng ta phân biệt như vậy là dựa trên cảm giác thưởng thức vỏ bánh. Ở miền Nam thì đa phần người dân chuộng bánh xèo giòn hơn. Để vỏ bánh xèo thực sự thơm ngon đúng điệu thì người ta sẽ xay bột thật mịn thay vì mua bột được đóng gói sẵn bên ngoài. Vỏ bánh xèo được rán màu vàng ươm, thơm lừng. Sau đó người ta sẽ cho vào bánh nhân làm từ thịt heo, tôm sú, giá đỗ, đậu xanh đã được xào chín. Một số vùng miền khác họ sẽ sử dụng những loại nhân khác nhau, tùy theo sở thích như: Ngó sen, măng, củ sắn, thịt vịt xiêm,...tạo nên sự đa dạng, độc đáo cho bánh xèo. Nước chấm ăn kèm với bánh thường được làm từ nước mắm tỏi ớt, pha tí tắc để tạo vị chua chua ngọt ngọt, hoặc một số người còn cho vào nước chấm một tí dưa chua làm từ củ cải trắng, củ cải đỏ bào sợi mỏng để đỡ ngấy.


Một điều không thể thiếu khi ăn bánh xèo đó chính là rau sống. Có vô vàn loại rau như cải xanh, xà lách, rau thơm, lá bằng lăng, rau diếp cá,...Càng nhiều sự đa dạng trong loại rau thì món bánh xèo càng ngon, càng hấp dẫn. Những người sành ăn bánh xèo ở miền Tây Nam Bộ, họ rất chuộng các loại rau như lá xoài non, lá cách. Hương vị của món bánh xèo thơm lừng hòa cùng vị xanh mướt của rau sống sẽ tạo nên cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Bánh xèo thơm ngon, giòn rụm
Bánh xèo thơm ngon, giòn rụm
Hướng dẫn cách làm bánh xèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy