Bánh chưng - Bánh tét

Mở đầu cho danh sách những món bánh dân gian đặc sắc nhất Việt Nam phải kể đến đó là 2 món bánh truyền thống vào dịp tết của người Việt: bánh chưng và bánh tét. Nếu bánh chưng được xem như một đặc sản của miền Bắc, thì bánh tét cũng được người dân miền Nam và miền Trung đặt một vị trí quan trọng trong nền văn hóa ẩm thực. Cả 2 loại bánh đều đươc chế biến nhiều nhất vào dịp Tết nguyên đán như một truyền thống lâu đời nhằm cúng bái tổ tiên, ông bà.


Cả bánh chưng và bánh tét đều có những nét khá tương đồng với nhau trong nguyên liệu, cách nấu. Tuy nhiên, nếu bánh chưng mang hình dáng vuông vức, được gói bằng lá dong thì bánh tét mang cho mình hình trụ dài và được bao bọc bởi lá chuối. Nhân bánh chưng và bánh tét mặn thường là nhân đậu xanh cùng với thịt mỡ. Bên cạnh đó, bánh tét ngày nay còn được biến tấu thêm những nguyên liệu khác để tạo thành nhân như trứng muối, lạp xưởng,...đem đến cho chúng ta sự mới lạ và độc đáo trong cách chế biến.


Với tất cả hương vị thơm ngon, bề dày lịch sử cũng như ý nghĩa mà cả 2 loại bánh này chứa đựng, bánh chưng - bánh tét xứng đáng khi đứng đầu danh sách những món bánh dân gian đặc sắc nhất Việt Nam, được người dân lưu truyền và gìn giữ đến tận ngày nay.

Bánh chưng - đặc sản miền Bắc
Bánh chưng - đặc sản miền Bắc
Bánh tét - đặc sản miền Nam, miền Trung
Bánh tét - đặc sản miền Nam, miền Trung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy