Bánh nậm

Bánh nậm là một món bánh truyền thống của miền Trung Việt Nam, đặc biệt phổ biến trong các tỉnh Huế và Quảng Nam. Bánh nậm có hình dáng hình chữ nhật hoặc hình tam giác, được làm từ bột gạo nếp và có nhân từ thịt heo và tôm.


Quá trình chế biến bánh nậm bắt đầu bằng việc ngâm gạo nếp qua đêm để mềm. Ngày hôm sau, gạo nếp được xay nhuyễn và trở thành bột gạo nếp nhuyễn. Bột sau đó được trộn với nước và trở thành một hỗn hợp mềm mịn. Hỗn hợp bột gạo nếp sau đó được đặt trong nồi nước sôi và hấp chín cho đến khi thành bánh. Nhân bánh nậm là một phần quan trọng và đặc trưng của món này. Thịt heo nạc xay nhuyễn và nấu chín, tôm cũng được luộc chín và cắt nhỏ thành từng miếng nhỏ để trộn với thịt heo. Nhân bánh còn được gia vị như hành, tiêu, mỡ heo và nấm mèo để tăng thêm hương vị đặc trưng. Hỗn hợp nhân sau đó được đặt lên mỗi tờ lá chuối và bọc kín bằng bột gạo nếp đã được hấp chín.


Bánh nậm được hấp chín trong thời gian khoảng 30-40 phút, đến khi bánh chín và nhân bên trong đậm đà hương vị. Khi đã chín, bánh nậm được vớt ra, để nguội và được dùng kèm với nước mắm chua ngọt để thưởng thức. Bánh nậm có vị ngọt nhẹ, hương vị đặc trưng của gạo nếp, thịt heo và tôm. Bánh có cấu trúc mềm, dẻo và thường được ăn với rau sống như rau diếp cá, xà lách và gia vị khác để tạo thêm sự cân bằng. Bánh nậm là một món ăn truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa miền Trung Việt Nam và thường được thưởng thức trong các dịp lễ, tiệc cưới và các dịp Tết, hội họp gia đình.


Bánh nậm
Bánh nậm
Bánh nậm
Bánh nậm

Top 11 Loại bánh gói lá ngon đậm chất hương vị Việt Nam

  1. top 1 Bánh chưng, bánh tét
  2. top 2 Bánh tẻ
  3. top 3 Bánh gai
  4. top 4 Bánh lá dừa
  5. top 5 Bánh giò
  6. top 6 Bánh rợm
  7. top 7 Bành tò te
  8. top 8 Bánh nậm
  9. top 9 Bánh ít
  10. top 10 Bánh ú
  11. top 11 Bánh bột lọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy