Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một món ăn đặc sản của miền Trung Việt Nam, đặc biệt nổi tiếng trong vùng Huế. Ngoài tôm và thịt heo, có những loại nhân khác cũng được sử dụng để làm bánh bột lọc, như nấm hương, nấm mèo, hoặc trứng cút. Điều đặc biệt của bánh bột lọc chính là lớp vỏ mỏng, trong suốt và mịn màng.


Quá trình làm bánh bột lọc khá tinh tế và công phu. Đầu tiên, gạo nếp được ngâm qua đêm và sau đó xay nhuyễn thành bột gạo nếp mịn. Nhân tôm hoặc thịt heo sau đó được trộn với gia vị như hành, nấm mèo, tiêu, muối và mỡ heo để tạo nên hương vị đặc trưng cho bánh. Tiếp theo, mỗi viên bột gạo nếp được làm thành hình dạng dẹp hình tròn và được nhồi với một lượng nhân vừa đủ. Bánh sau đó được gói kín bằng lá chuối đã được chế biến và cắt thành các miếng vuông nhỏ. Cuối cùng, bánh bột lọc được hấp chín trong nồi nước sôi khoảng 5-7 phút. Khi bánh chín, vỏ bánh trở nên trong suốt và nhìn thấy được nhân bên trong.


Bánh bột lọc thường được ăn khi còn nóng, kèm với nước mắm pha chua ngọt, tỏi, ớt và có thể ăn kèm rau sống như rau thơm, rau diếp cá. Vị ngọt của nhân kết hợp với hương vị đặc trưng của gạo nếp và gia vị tạo nên một món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

Bánh bột lọc
Bánh bột lọc
Bánh bột lọc
Bánh bột lọc

Top 11 Loại bánh gói lá ngon đậm chất hương vị Việt Nam

  1. top 1 Bánh chưng, bánh tét
  2. top 2 Bánh tẻ
  3. top 3 Bánh gai
  4. top 4 Bánh lá dừa
  5. top 5 Bánh giò
  6. top 6 Bánh rợm
  7. top 7 Bành tò te
  8. top 8 Bánh nậm
  9. top 9 Bánh ít
  10. top 10 Bánh ú
  11. top 11 Bánh bột lọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy