Bánh gai

Bánh gai là một trong những loại bánh gói lá ngon đậm chất hương vị Việt Nam. Được làm từ gạo nếp và lá gai, bánh gai có màu sắc xanh đặc trưng và hương vị độc đáo, hình dạng tròn nhỏ gọn, tạo nên một sự khác biệt trong danh sách các loại bánh truyền thống.


Quá trình làm bánh gai rất công phu và cẩn thận. Gạo nếp được ngâm qua đêm, sau đó xay nhuyễn để tạo thành bột. Bột gạo nếp sau đó được trộn với nước và lá gai xay nhuyễn, tạo nên hỗn hợp màu xanh đặc trưng. Tiếp theo, từ hỗn hợp này, nhà làm bánh tạo thành từng chiếc bánh nhỏ tròn, sau đó được gói kín trong lá chuối. Khi nướng, bánh gai chuyển từ màu xanh sang màu đen và có hương thơm đặc trưng. Bánh có vị ngọt nhẹ, đậm đà từ gạo nếp và hương vị đặc trưng của lá gai. Bánh gai thường được thưởng thức kèm với mứt dừa ngọt ngào hoặc đường phèn.


Bánh gai không chỉ là món ăn ngon mà còn mang trong mình giá trị văn hóa và truyền thống của người Việt. Nó thường xuất hiện trong các dịp lễ hội, ngày Tết hay những dịp gia đình sum họp. Bánh gai không chỉ làm hài lòng khẩu vị mà còn gắn kết tình cảm và tạo nên sự gắn kết gia đình. Với màu sắc và hương vị độc đáo, bánh gai đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam. Người ta cảm nhận được sự đậm chất truyền thống và tình yêu quê hương qua mỗi miếng bánh gai thơm ngon.

Bánh gai
Bánh gai
Bánh gai
Bánh gai

Top 11 Loại bánh gói lá ngon đậm chất hương vị Việt Nam

  1. top 1 Bánh chưng, bánh tét
  2. top 2 Bánh tẻ
  3. top 3 Bánh gai
  4. top 4 Bánh lá dừa
  5. top 5 Bánh giò
  6. top 6 Bánh rợm
  7. top 7 Bành tò te
  8. top 8 Bánh nậm
  9. top 9 Bánh ít
  10. top 10 Bánh ú
  11. top 11 Bánh bột lọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy