Bánh lá dừa

Bánh lá dừa là một loại bánh truyền thống nổi tiếng của miền Tây Việt Nam. Được làm từ gạo nếp, đường, dừa và gói bên trong lá dừa tạo thành hình vuông nhỏ gọn, bánh lá dừa mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn.


Quá trình làm bánh lá dừa khá công phu. Đầu tiên, gạo nếp được ngâm và nấu chín. Sau đó, gạo nếp được xay nhuyễn thành bột và trộn đều với đường. Lượng dừa tươi được lựa chọn kỹ càng, lấy cơm dừa và pha với đường để tạo thành nhân bánh. Sau khi chuẩn bị nhân bánh, người làm bánh đặt một lớp lá dừa lên mặt bàn, đặt một lượng bột nếp lên trên và thoa đều nhân dừa. Bánh sau đó được gập lại và gói kín trong lá dừa.


Bánh lá dừa được nướng trên lửa than hoặc bếp than. Lửa than tạo ra ngọn lửa nhỏ và ấm, giúp bánh chín từ từ và đều. Khi bánh đã chín, lá dừa bên ngoài có màu vàng đẹp mắt và mùi thơm phảng phất. Bánh lá dừa thường được thưởng thức khi còn nóng, để hương vị ngọt ngào và nhân bánh mềm mịn.

Bánh lá dừa miền Tây không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn thể hiện sự đậm đà của văn hóa và truyền thống dân tộc. Nó thường được dùng trong các dịp lễ hội, đám cưới, và là món quà đặc biệt để tặng người thân và bạn bè. Bánh lá dừa đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của miền Tây Việt Nam và là điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực vùng đất này.

Bánh lá dừa
Bánh lá dừa
Bánh lá dừa
Bánh lá dừa

Top 11 Loại bánh gói lá ngon đậm chất hương vị Việt Nam

  1. top 1 Bánh chưng, bánh tét
  2. top 2 Bánh tẻ
  3. top 3 Bánh gai
  4. top 4 Bánh lá dừa
  5. top 5 Bánh giò
  6. top 6 Bánh rợm
  7. top 7 Bành tò te
  8. top 8 Bánh nậm
  9. top 9 Bánh ít
  10. top 10 Bánh ú
  11. top 11 Bánh bột lọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy