Bạn đang tạo ra cuộc sống của chính mình

Dĩ nhiên rồi, à mà tôi đang nói đến giai đoạn bạn bắt đầu trưởng thành, nhận thức nhé. Còn hiển nhiên là mẹ đã cho ta cơ thể để có thể tồn tại trên đời đúng không nào?

Bạn nghĩ gì, muốn làm gì, muốn đạt được gì, muốn trở nên giống ai? Tất cả những câu hỏi đó sẽ trả lời bạn tạo ra cuộc sống của chính mình như thế nào. Việc này lại liên quan đến nguyên tắc số 1: NIỀM TIN.

Nếu bạn đặt niềm tin sai lầm, bạn sẽ hành động và tạo ra cuộc sống sai lệch. Ví dụ như khủng bố IS, họ được dạy từ bé để tin tưởng một cách mù quáng vào bạo lực và tàn sát, khi trưởng thành họ quyết định đi theo niềm tin đó và tạo ra cuộc sống bạo lực, giết chóc... Tất nhiên vẫn sẽ có những điểm xoay chuyển định hướng lại nhận thức, và bạn có thể tạo ra cuộc sống mới từ điểm xoay chuyển đó. Nhưng tốt nhất hãy đặt niềm tin đúng ngay từ đầu để tiết kiệm thời gian và trí tuệ.

Bản thân tôi cũng có những quãng thời gian tôi đặt niềm tin sai lầm, và tạo ra cuộc sống sai lầm. Tôi tin rằng uống rượu, nhậu nhẹt, hút thuốc là phẩm chất phải có của đàn ông, và thế là tôi tạo ra cuộc sống như thế. Tệ hơn nữa là những người bạn của tôi lại không cho tôi biết đó là sai, mà họ cũng hùa theo tôi, thế là tôi trượt dốc. Phải mất đến 6 năm để tôi có được điểm xoay chuyển giúp tôi định hình lại niềm tin và thoát ra khỏi đó. Bạn không nên giống như tôi!

Mọi điều đều xoay quanh nguyên nhân - kết quả. Bạn lười tập thể dục -> cơ thể bạn yếu. Bạn lười giao tiếp -> bạn có ít bạn bè. Bạn lười biếng trong công việc -> thu nhập bạn kém. Bạn ăn uống thất thường, rượu bia thường xuyên -> bạn bệnh tật. Với tất cả các trường hợp trên, bạn đều có lựa chọn khác để thay đổi kết quả, và bạn hãy chọn cho đúng.

Vậy đó, cuộc sống của bạn do bạn đưa ra lựa chọn và tạo ra nó thôi!
Bạn luôn có lựa chọn, hãy chọn cho đúng để tạo ra cuộc sống của chính mình!
Bạn luôn có lựa chọn, hãy chọn cho đúng để tạo ra cuộc sống của chính mình!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy