Bài văn thuyết minh về con mèo số 5

“Meo meo meo” là tiếng kêu thân thuộc của một loài vật nuôi trong nhà. Đã từ rất lâu, những chú mèo đã trở thành những người thành viên nhỏ của các gia đình, mang đến niềm vui, sự ấm áp và lợi ích cho con người.


Hiện nay, mèo là động vật được ưa chuộng rất nhiều trên thế giới, nó thuộc họ nhà mèo và được biết là động vật ăn thịt, có vú, có thể xem đây là các chú mèo nhà đáng yêu được nuôi, sống cùng với con người và mèo sẽ giúp săn những con mồi gây hại điển hình là chuột. Khoảng thời gian mèo hòa nhập vào cuộc sống của con người có thể xem là rất lâu khoảng từ 9500 năm trước. Thông thường một chú mèo sẽ có sức nặng từ 2,5 – 7kg. Bộ lông ở loài mèo vô cùng đặc biệt, nó khiến cho người ta rất thích vuốt ve lên sự mượt mà, ấm áp và nhờ đó có thể bảo vệ cho chú trước mọi tác động xung quanh. Màu sắc trên lông của mèo thường là đặc điểm để nhận dạng loài giống, không phải mèo nào cũng có lông, hoặc có đuôi.

Điều đáng quý ở loài mèo đó là tuy nó không biết nói nhưng nó cũng như con người vậy, có cảm xúc, tình cảm, yêu thương. Với con mèo cũng thế, khi đã trở thành thú cưng trong gia đình thì chú mèo sẽ biết chào đón, vui buồn cùng chủ nhà và nó có thể hiểu những gì chủ nói. Khi mèo được con người huấn luyện thì nó sẽ rất linh hoạt những kỹ năng đơn giản như việc sử dụng các công cụ nắm, giật cửa, hay là đi tiểu tiện đúng nơi thì chúng có thể thực hiện linh hoạt, nhanh gọn. Ngoài việc thông minh, lắng nghe và làm theo những chỉ dạy của chủ thì mèo còn nhạy bén trong việc bắt mồi, ban ngày sẽ là thời gian ngủ, dưỡng sức vì mèo sống về đêm. Chúng ta đều biết được kẻ thù số một của mèo chính là chuột, nhờ có đôi chân tháo vác, đôi mắt tinh anh sẽ sáng rực khi đêm tối giúp mèo có thể thâu tóm con chuột nhanh nhất. Mèo có thể trèo cao nên vì thế mà mèo có lợi thế dùng móng vuốt của mình để giữ, khả năng bám rất chắc chắn. Về khung xương của mèo nhỏ, ở xương sống có nhiều đốt để đảm bảo việc di chuyển tránh những tổn thương. Bộ răng, hàm của mèo rất chắc, lực mạnh để có thể cấu xé con mồi. Vấn đề sinh sản ở mèo thì mèo con sau 1 tháng tuổi sẽ được mèo mẹ dạy cách săn bắt mồi, bảo vệ mình. Ở mèo cũng có tình cảm, sự ấm áp, yêu thương đứa con của mình như con người vậy. Mèo sống và sinh hoạt cùng con người nên thức ăn của mèo là cơm, cá, những con mồi có hại. Mèo sẽ không thích đi qua những nơi ẩm ướt, bụi cây, bờ ao vì nó không thích lông của mình dính nước hay bị thương tích. Do đó mà có thể xem mèo không chỉ là con vật nuôi sạch sẽ mà vô cùng đáng yêu, hiền hòa và hữu ích với con người.


Nếu bạn còn băn khoăn về việc nuôi mèo thì hãy cho mình cơ hội đón nhận một người bạn mới. Khi đã trở thành một thành viên nhỏ của gia đình thì mèo sẽ luôn quấn quýt, yêu thương chủ, nó sẽ buồn nếu thấy mọi người trong nhà buồn và không khỏi vui, chào đón chủ về. Mèo là động vật xứng đáng được yêu thương, bảo vệ thật tốt và lên án những hành động là tổn thương đến mèo.

Bài văn thuyết minh về con mèo số 5
Bài văn thuyết minh về con mèo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy