Bài văn thuyết minh về con mèo số 2

Câu chuyện về những loài vật nuôi chưa bao giờ là hết thú vị. Bởi con người luôn có một trái tim rộng mở chan chứa tình yêu thương. Chúng ta sống không chỉ làm bạn với con ngườ mà còn làm bạn với những loài động vật khác. Đó là sự hòa hợp giữa con người và các sinh vật sống khác trên Trái Đất này. Một trong những loài vật nuôi được ưa chuộng là loài mèo.


Mèo cũng như chó, là một loài vật dễ thuần chủng. Trước kia, mèo được thuần chủng để bắt chuột trong nhà. ngày nay với sự phát triển của đời sống, ngoài công dụng để bắt chuột, mèo còn được nuôi như một thú cưng. Mèo thuộc họ nhà cáo, cũng có đặc điểm hình thể khá giống với loài chó. Một chú mèo luôn hấp dẫn người khác bởi đôi mắt trong veo ngây thơ, bộ lông mềm mượt và kích thước nhỏ bé của nó. Ngay cả đến tiếng kêu meo meo cũng khiến người khác phải mủi lòng vì sự đáng yêu của nó. Mèo cũng là động vật bốn chân, cũng có móng vuốt và đệm thịt giống với chó. Tuy nhiên kích thước của mèo nhỏ hơn chó rất nhiều. Những chú mèo to nhất cũng chỉ nằm gọn trong tay của người. Những chú mèo con mỏng manh non nớt nhỏ xíu lo sợ trong vòng tay của người lạ luôn là một hình ảnh đáng yêu không có lời lẽ nào diễn tả được.


Mắt mèo rất to, trong. Dường như đôi mắt của chúng luôn chứa nước mà chỉ cần một xúc động nhẹ cũng có thể rơi nước mắt. Đôi mắt trong veo ấy chính là vũ khí lợi hại để chiếm lấy trái tim của những tín đồ yêu mèo. Hai tai của mèo hình tam giác nhỏ xíu, hướng ra ngoài. Đây cũng là lợi thế của chúng. Bằng đôi tai nhỏ xíu ấy, nó có thể nghe được những chuyển động tạo ra âm thanh rất nhỏ xung quanh nó. Mặc dù có thính giác tốt nhưng thính giác của mèo không tốt bằng chó. Khả năng nghe được sóng siêu âm và hạ âm của chó tốt hơn của mèo rất nhiều. Thị lực của mèo cũng không tốt bằng chó, Mèo không có khả năng phân biệt màu sắc tuy nhiên chúng vẫn có thể nhìn thấy rõ mọi thứ vào ban đêm. Hoạt động của mèo được thực hiện chủ yếu vào ban đêm. Do vậy mà, ban ngày chúng thường nằm ỳ lim dim đôi mắt ngủ. Mèo rất thích tắm nắng. Chính vì thế, bất cứ một ai nuôi mèo, đã từng nuôi mèo đều có thể thấy hình ảnh chú mèo phơi nắng thư giãn. Chiếc mũi hồng hồng ướt ướt của mèo cũng là điểm đáng yêu của chúng. Mũi chúng luôn ướt để chúng có thể cảm nhận được mùi vị một cách nhanh chóng và cũng để bảo vệ chiếc mũi của chúng. Bộ lông mềm mượt như nhung cũng là điểm khiến con người yêu thích loài mèo. Lông của chúng khá khác với lông của chó. Lông mèo dài, mỏng và mảnh. Chính vì thế, lông mèo luôn mượt hơn lông của chó. Bộ lông mềm mượt đến mịn màng kết hợp với cái đuôi ngắn nhỏ đằng sau luôn là điểm thích thú của chúng. Đôi mắt trong veo lim dim ngủ là bộ dạng lơ đãng của chúng mỗi ngày. Nhưng trên tất cả vẫn là sự đáng yêu mà con người cảm nhận được từ loài vật này. Mỗi khi chúng dụi dụi vào người, chúng ta lại muốn dừng mọi công việc để bế nó trên tay và vuốt ve nó. Vuốt ve cái bộ lông mềm mượt của chúng luôn là việc làm thư giãn nhất của con người.

Những câu chuyện hay về tình bạn giữa mèo và con người chưa bao giờ là dừng lại. Loài mèo thậm chí được đưa vào trong chương trình giảng dạy mẫu giáo với những câu chuyện, cốt chuyện dễ thương. Những bài thơ, bài hát với những hình tượng chú mèo khác nhau giúp cho trẻ em hình dung ra những tính cách và nét đáng yêu của chúng. Một chú mèo lông xù, đôi mắt trong veo và cái mũi ướt át là vũ khí bí mật của chúng để chiếm lấy tình cảm của người khác. Ai mà có thể từ chối được vẻ đáng yêu mà một chú mèo tạo ra chứ?

Bài văn thuyết minh về con mèo số 2
Bài văn thuyết minh về con mèo số 2

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy