Bài văn thuyết minh về cây mít - mẫu 5

Mít là một loại cây rất phổ biến ở việt nam và và được bán rộng rãi khắp mọi miền, mít có rất nhiều công dụng và nhà em cũng có vài cây mít đã lớn rất to và ra quả nữa, hồi nhỏ cứ rảnh là trèo lên cây mít chơi, nó nhiều cành nên leo rất dễ trèo.

Cây mít là loại cây gỗ nhỡ có chiều cao từ 8-15m. Cây mít có quả, thường sẽ ra quả sau 3 năm tuổi, quả mít là loại quả phức, ăn được và có nguồn dinh dưỡng cao. Mít là loại cây có nhựa nhiều, từ thân cây, cuống, lá và quả mít đều có nhiều nhựa. Thân mít xù xì không nhẵn như những loại cây khác và thân mít rất to một mình em ôm không hết. Thân mít còn được dùng để lấy gỗ vì gỗ mít rất tốt và giá thành rất cao.


Lá mít có màu xanh lá cây đậm, rất dày, dày, một mặt bóng, bao phủ cái cây bằng màu xanh của những lá và che kín cả một vùng trời và khi lá mít khô có màu vàng cam khi khô lá mít cũng rất dày, hồi ấy dùng lá mít để nhóm lửa mặt đen lấm lem rồi nhìn nhau cười.


Nhớ những cái ngày ngắm hoa mít, hoa mít lạ lắm không như những hoa khác, hoa mít có màu vàng xanh và được nhiều cánh hoa dài tạo thành và sau khi rụng hoa khoảng một tuần thì những trái mít nhỏ mắt đầu lớn, đến một hôm trái mít lớn khoảng ngón chân người lớn thì ba em hái vào ba làm một chén muối ớt rất ngon nồng nặc mùi cay của ớt, ba em chấm trái mít non ấy vào chén muối rồi vừa ăn vừa hít trông ngon lắm và em cũng thử một tí nó chát thêm vị mặn và vị cay khiến nó ngon hơn.


Những trái mít nhỏ khác dần dần to lên những chiếc vỏ mít đầy gai ấy đã lộ ra rõ rệt và mít bắt đầu tỏa mùi thơm ngan ngát bay khắp khu vườn rồi cũng đến lúc hái nó vào. Bên trong trái mít làm một màu vàng tươi có nhiều và sơ, trong sơ có hạt và mít ăn rất ngon có vị ngọt đặc trưng, mùi thơm khó phai nó cuốn hút khứu giác đến vị giác.


Em rất thích ăn mít không phải vì nó ngon mà còn mang đậm tuổi thơ ngày đó, giúp những kỷ niệm vui buồn khó quên, và em rất tự hào khi trên một đất nước nhỏ lại có loại trái cây ngon đến như vậy.

Bài văn thuyết minh về cây mít - mẫu 5
Bài văn thuyết minh về cây mít - mẫu 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy