Bài văn tả mẹ em đang nấu cơm số 8

Trong hầu hết mọi gia đình mẹ luôn là người đảm nhiệm công việc nội trợ, nấu những bữa ăn ngon ngọt cho cả nhà. Đối với em, có lẽ em rất thích ngắm nhìn những lúc mẹ đang nấu ăn. Hình ảnh ấy mang chút gì đó mộc mạc giản dị mà cũng thật gần gũi yêu thương.


Mẹ trong mắt em như một đầu bếp thực thụ vậy. Ngoài những món mẹ biết làm, mẹ còn học thêm ở sách dạy nấu ăn hay xem ở trên mạng để làm phong phú cho kho kiến thức về ẩm thực của mình. Mẹ nấu được rất nhiều món, tất cả đều ngon cực kì. Mỗi lần nhìn mẹ nấu ăn, em mới cảm nhận được hết sự tài tình, khéo léo của mẹ. Mẹ đã rất chu đáo kỹ càng từ khâu mua nguyên liệu về. Những mớ rau, những con cá hay các loại củ quả mẹ mang từ chợ về đều tươi ngon sạch sẽ. Khi nấu ăn, mẹ cũng luôn chuyên chú chế biến thật cẩn thận.


Em rất thích nhìn mẹ làm cá. Con cá còn tươi rói nằm trên thớt được mẹ đánh vẩy nhanh chóng. Nhìn cách mẹ làm con dao như đang biểu diễn vậy. Em cực mê món canh cá của mẹ, nó ngon vô cùng. Mẹ nêm nếm canh rất chuẩn vị, ăn rất vừa miệng và hợp khẩu vị của cả gia đình. Hay khi mẹ làm món thịt chiên xù, những miếng thịt tẩm bột được cho vào chảo ngập dầu, khi vớt lên vàng ruộm trông mới thật ngon mắt làm sao! Đặc biệt khi trang trí món ăn, mẹ cắt tỉa những loại củ quả thành hình bông hoa nhìn thật đẹp và thích mắt. Đôi khi em cũng lăng xăng muốn phụ giúp mẹ. Mẹ luôn vui vẻ xoa đầu em rồi nhẹ nhàng dạy em những thứ cơ bản như cách vo gạo hay nhặt rau. Em rất thích thú xem mẹ hướng dẫn và làm theo, dần dần em đã có thể làm thành thục những việc nhỏ ấy. Giúp được mẹ, em cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc, em luôn mong muốn lớn lên mình cũng có thể nấu ăn ngon như mẹ vậy.


Mỗi khi ngắm nhìn mẹ đang nấu ăn, em lại cảm thấy yêu mẹ hơn và thầm cảm ơn mẹ. Tuy vừa mới đi làm về còn mệt nhưng mẹ đã vào ngay bếp để nấu cơm cho gia đình, mẹ nấu ăn nhanh thoăn thoắt mà không một lời than vãn. Những lần em ríu rít khen thức ăn ngon, mẹ đều mỉm cười hiền hậu, em rất thích nụ cười ấy. Thỉnh thoảng bố con em sẽ dành ra cho mẹ những ngày nghỉ để nấu ăn phụ giúp mẹ, nhưng có vẻ như cơm mẹ nấu vẫn là ngon hơn cả. Mỗi khi đi xa không được ăn cơm mẹ nấu, em thấy nhớ vô cùng.


Hình ảnh mẹ đang nấu ăn em sẽ ghi nhớ mãi, bóng hình cặm cụi tận tình để cho gia đình từng bát cơm trắng dẻo thơm hay những bát canh ngọt mát mãi là một trong những hình ảnh đẹp về mẹ - người em yêu nhất trên đời.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy