Bài văn tả mẹ em đang nấu cơm số 4

Mẹ, tiếng gọi thân thương ấy luôn làm trái tim em xao động. Mẹ luôn hy sinh vì gia đình, lo từng bữa cơm, chăm sóc mọi người tỉ mỉ. Hình ảnh mẹ trong em luôn thiêng liêng và cao cả, đặc biệt hình ảnh mẹ em đang nấu cơm luôn in đậm trong tâm trí em.


Sau một ngày đi làm mệt mỏi, vừa trở về nhà, mẹ đã đi vào bếp nấu cơm. Vẫn mặc nguyên bộ áo xanh công nhân, mẹ tất bật chuẩn bị mọi thứ cho bữa tối. Những nguyên liệu tươi ngon vừa được mẹ mua ngoài chợ được xử lý nhanh chóng. Con cá diêu hồng mẹ đem rửa sạch, cắt thành khúc rồi ướp gia vị để chuẩn bị kho. Em ngồi một bên nhặt rau phụ mẹ. Những ngọn rau muống xanh tươi mơn mởn chắc chắn sẽ cho ra một đĩa rau thơm ngon, đẹp mắt. Vừa nấu cơm, mẹ vừa hỏi những việc của em hôm nay, thi thoảng lại giảng cho em về cách làm các món ăn.


Đeo lên chiếc tạp dề màu đỏ, mẹ bắt tay vào chế biến các món ăn. Cá sau khi được cho vào ướp gia vị, mẹ cho vào nồi kho tộ. Đôi tay gầy gầy xương xương của mẹ làm nhanh thoăn thoắt. Những ngọn rau sau khi được rửa sạch cho vào nồi nước sôi để luộc. Sức nóng tỏa ra từ chiếc bếp làm trán mẹ lấm tấm mồ hôi. Em đứng cạnh tò mò hỏi mẹ là cho gia vị thì cho mấy thìa. Mẹ quay sang nhìn em nở nụ cười, chiếc má lúm hiện rõ trông vô cùng duyên dáng, đôi mắt bồ câu tràn đầy tình yêu thương. Mẹ nói rằng nấu ăn nhiều thì sẽ quen tay chứ không bao giờ công thức bao nhiêu thìa muối, bao nhiêu thìa mì cả.


Nhìn mẹ nấu ăn em bất chợt tưởng tượng rằng căn bếp nhỏ này chính là một vương quốc nhỏ, nơi mà những chiếc xoong, chiếc thìa, những gia vị, món ăn chính là những người dân, còn mẹ chính là một nữ hoàng trong vương quốc nhỏ ấy. Vị nữ hoàng ấy bằng tất cả tình yêu thương của mình tạo nên những món ăn tuyệt vời nuôi lớn em. Sau khoảng nửa tiếng, một mâm cơm ngon tuyệt đã xuất hiện vừa kịp lúc bố về. Cả nhà cùng ngồi quây quần bên nhau ăn cơm. Tuy rằng chỉ vài món đơn giản, không xa hoa nhưng em lại thấy rất ngon. Có lẽ bởi vì nó được làm ra bằng một loại gia vị đặc biệt. Đó là tình yêu thương dành cho gia đình của mẹ.


Hình ảnh mẹ đang nấu cơm đã in đậm trong tâm trí em. Nó trở thành nguồn động lực thôi thúc em luôn tiến về phía trước, vượt qua những khó khăn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy