Bài văn tả mẹ em đang nấu cơm số 10

Trong gia đình, người em yêu quý và kính trọng nhất chính là mẹ của em. Mẹ là người giữ lửa mái ấm hạnh phúc cho gia đình, là người chăm lo từng li từng tý mỗi bữa ăn và giấc ngủ của cha con em. Mẹ cũng là tảo tần sớm khuya, lặng lẽ và âm thầm bảo vệ và chăm sóc cho mái ấm gia đình nhỏ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, mẹ em đều hiện lên thật đẹp. Nhưng với em, em thích ngắm mẹ nhất khi mẹ đang miệt mài, say sưa làm việc. Khi làm việc, mẹ em hiện lên vẻ đẹp của một người phụ nữa đảm đang, tháo vát, dịu dàng và tỷ mỷ.


Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều chân chim, do thời gian và mưa nắng dãi dầu, cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em. Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Mái tóc mẹ em lúc nào cũng thoang thoảng mùi đinh hương, bồ kết. Do mẹ em là một người phụ nữ sống khá truyền thống nên mẹ không hay dùng các loại dầu gội đầu hiện đại. Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.


Mẹ em không chỉ là một người phụ nữ của gia đình, chăm sóc cho cha con em từng bữa ăn tới giấc ngủ một mà mẹ em còn là một người phụ nữ của công việc. Mẹ em làm thợ may. Một thợ may đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Em thực sự rất thích ngắm nhìn mẹ em khi đang tập trung may quần áo. Khi ấy mẹ em hiện lên thật đẹp, dịu dàng nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp. Dưới đôi bàn tay khéo léo của mẹ, từng đường chỉ may nối nhau hiện ra thẳng tắp như học sinh xếp hàng vậy. Những đường chỉ trắng và đen cứ thế nối đuôi nhau hiện ra dần dần. Tay làm tới đâu là chân mẹ cũng đạp máy may tới đó. Tay và chân phố hợp rất nhịp nhàng với nhau. Trông mẹ giống như một vũ công múa trên bàn may vậy. Chỉ sau một tiếng đồng hồ, hiện dưới đôi bàn tay khéo léo và sự cẩn thận của mẹ là chiếc áo xinh xinh. Vải được lựa bằng chất liệu rất tốt, những đường chỉ may cũng vô cùng đều đặn và chắc chắn.


Em rất thích ngắm mẹ em khi mẹ em tập trung và say mê làm việc. Khi ấy, mẹ hiện lên thật đẹp. Mỗi khi ngắm mẹ làm việc, trong lòng em lại trào dâng một nỗi niềm cảm động và biết ơn. Em tự hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để mẹ em luôn vui vẻ và không phải phiền lòng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy