Bài văn tả mẹ em đang nấu cơm số 2

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là mẹ. Ngắm nhìn mẹ đang nấu cơm, em càng thấy khâm phục và thương mẹ nhiều hơn.


Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi, mẹ không chỉ là người vợ hiền mà còn là người mẹ đảm đang. Mẹ em khéo tay, những mâm cơm mẹ nấu ngon tuyệt ngỡ như món ăn của một đầu bếp thực thụ. Gian bếp nhỏ xinh có lẽ chứa đựng cả khoảng tâm hồn của mẹ, những món ăn là nơi mẹ gửi gắm những quan tâm, tình yêu tới từng thành viên trong nhà. Em là cô con gái lớn nên thường xuyên theo mẹ vào bếp. Thế giới nấu ăn của mẹ thật phong phú nhưng mẹ thường nấu những món mà người thân thích nhất. Mẹ em thường mặc chiếc tạp dề khi vào bếp, khâu chuẩn bị nguyên liệu được mẹ lo chu đáo. Em phụ mẹ cắm nồi cơm- phần công việc giản đơn nhất, còn mẹ chế biến món ăn.


Dáng người dong dỏng của mẹ hơi cúi xuống khi thái hành, đôi mắt đen láy nhìn chăm chú vào lưỡi dao. Vừa làm mẹ vừa chỉ bảo em cách nấu cơm ngon, dễ làm. Nụ cười tươi luôn nở trên môi mẹ làm em bớt lo lắng bởi nấu ăn là sở đoản của em. Đôi bàn tay mẹ thoăn thoắt làm cá, chú cá nằm im trên thớt, từng lớp vảy óng ánh được trút bỏ. Mẹ dặn dò em cách làm sạch và ướp cá để nó không bị ươn, vẫn giữ được chất đạm trong từng thớ thịt. Mẹ dạy em từng chút một từ cách bật bếp ga sao cho an toàn đến cách dán cá sao cho chín tới mà không bị cháy.


Đôi bàn tay thon thon không lúc nào ngơi nghỉ, mẹ chẳng khác nào một nhà ảo thuật tài ba. Mẹ bảo em phải lật cá đều tay, để nhỏ lửa như vậy món cá mới vàng, ngon. Mùi cá dán dậy hương béo ngậy cùng lúc đó nồi canh cũng được nấu xong. Mẹ nêm nếm gia vị rất khéo, chẳng lúc nào món ăn không hợp khẩu vị của thành viên trong gia đình. Chỉ sau nửa tiếng, mâm cơm đã được dọn ra tươm tất được trưng bày gọn gàng, bắt mắt trong những chiếc tô, chiếc đĩa trắng tinh, sạch sẽ. Em không để ý rằng, gương mặt mẹ đang đỏ hồng vì ánh lửa, những giọt mồ hôi còn lấm tấm trên gương mặt gầy gầy, xương xương. Qua từng mâm cơm, gửi gắm bao tình cảm của mẹ, phải chăng bao công sức, tâm huyết mẹ đặt vào đó để tình cảm gia đình thắt chặt hơn.


Chứng kiến việc nấu cơm vất vả của mẹ, em thầm cảm ơn sự chăm sóc chu đáo mà lặng lẽ mẹ dành cho mọi người. Em thấy yêu hơn người mẹ hiền của mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy