Bài văn tả giàn cây gấc số 9

Nhà em trồng rất nhiều loại cây leo, như bầu, bí, mướp,... nhưng trong số chúng, cây gấc luôn khiến em say mê nhất. Giàn gấc này được bố em chăm sóc và trồng ngay phía sau nhà là một tác phẩm tỉ mỉ. Khung giàn làm bằng tre, dài tới năm mét và rộng hai mét. Ban đầu, cây gấc chỉ là một cây nhỏ bé. Chỉ trong vài ngày, nó dường như đã lan tỏa khắp khung giàn. Gấc lớn lên rất nhanh và vượt trội so với các loại cây leo khác như mướp hay bầu. Cây gấc có khả năng phát triển đáng kinh ngạc. Một hôm, những nhánh mướp chỉ mới dài khoảng năm phân, nhưng sáng hôm sau, chúng đã dài lên mười phân và ôm sát giàn. Điều này thật kỳ diệu, chỉ trong thời gian ngắn, giàn cây đã được bao phủ bởi màu xanh tươi mát.


Khi cây gấc đã phủ kín giàn, chúng bắt đầu đua nhau ra hoa. Những bông hoa gấc trắng trẻo dường như đang mời gọi các con ong và bướm đến hút mật. Rồi, trái gấc bắt đầu xuất hiện, như những bản nhạc đầu tiên của một buổi sáng mới. Trái gấc ban đầu nhỏ như quả chanh và được bọc kín bởi lớp vỏ chắc chắn. Gấc tại nhà em đổ quả rất nhiều, và ai cũng yêu thích ngắm nhìn những trái gấc tròn trịa này. Bên ngoài, trái gấc có nhiều gai nhọn, nếu không may va phải thì sẽ đau tay, vì vậy việc hái gấc cần phải cẩn thận. Khi trái gấc chín, có thể để lâu mà không hỏng, và người ta thường dùng để làm xôi. Xôi gấc là một món ăn truyền thống của dân tộc ta, với hương vị thơm ngon và màu đỏ tươi, đem lại may mắn khi thắp hương.


Em thích cây gấc tại nhà và thỉnh thoảng em cùng bố tham gia vào việc vun đất và bảo vệ cây khỏi sâu hại, giúp cây phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều trái chín thơm ngon.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy