Bài văn tả giàn cây gấc số 10

Trong khu vườn của gia đình, có một giàn cây gấc xanh tươi quanh năm, tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời.


Cây gấc giống như cây bầu hay cây bí, có thể leo trên giàn thép. Lá của cây gấc rộng bằng bàn tay người lớn, màu xanh thẫm và toát lên vẻ tươi mát. Cây gấc có thể được trồng suốt năm và thường cho ra nhiều trái lớn, mọng nước.


Hoa của cây gấc có hình dạng giống chiếc phễu, màu trắng nhạt và nở rộ vào cuối xuân đầu hè. Trái gấc có hình dạng bầu dục lớn, bề mặt bao phủ bởi những gai nhọn. Khi chín, trái gấc nhuộm màu đỏ tươi sặc sỡ. Giữa tháng chín và tháng mười, giàn gấc trở nên đẹp như một bức tranh với hàng chục trái đỏ rực rỡ giống như những chiếc đèn lồng, tạo nên một cảm giác tuyệt vời. Mỗi trái gấc nặng khoảng 1-2 ki-lô-gam.


Gấc là loại cây quý trong khu vườn quê gia đình. Ruột của trái gấc dùng để làm xôi, vừa thơm ngon, mềm mịn và béo ngậy, vừa có màu sắc đẹp mắt. Hạt gấc có màu đen, sau khi giã nhỏ và ngâm trong rượu đế, có thể sử dụng làm thuốc để chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau. Ông nội của tôi có một bình rượu gấc, có màu nâu thẫm, lung linh như mật ong.


Mỗi khi tôi nhìn thấy giàn gấc này, tôi lại cảm thấy yêu thêm ngôi nhà của gia đình mình và đặc biệt yêu thêm những trái gấc chín mọng đung đưa trước làn gió.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy